Satra hướng về biển đảo quê hương theo cách của mình

06/06/2014 05:00 GMT+7

Mỗi đơn vị, doanh nghiệp thể hiện tinh thần yêu nước theo cách của mình, rất riêng, rất đặc biệt. Tất cả cùng tạo nên thế trận toàn dân vững chắc, bảo vệ biển đảo thiêng liêng.


Không phải đến khi "biển Đông dậy sóng", từ lâu Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV luôn hướng về biển đảo theo cách của mình - Ảnh: H.V

Khi biển Đông dậy sóng

Tại lễ phát động “Satra vì biển đảo quê hương” năm 2014 của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) diễn ra ngày 29.5.2014, đại tá Nguyễn Hải Triều, Thường trực Cục Chính trị hải quân ở phía nam, cho biết: “Tình hình biển Đông đang dậy sóng do những hành vi ngang ngược phía Trung Quốc. Nhân dân cả nước ta đang hướng về biển Đông”. Cũng tại buổi lễ này, Phó bí thư trường trực Satra - Trưởng ban Chỉ đạo chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” năm 2014, ông Trần Ngọc Minh, đã công bố số tiền các đơn vị thành viên đóng góp lần này lên đến hơn 2,3 tỉ đồng.

Được biết, số tiền 2,3 tỉ đồng ấy, ngoài những doanh nghiệp như Vissan tự đăng ký đóng góp lên đến 500 triệu đồng, còn có những doanh nghiệp chưa phải giàu có, thậm chí đang khó khăn cũng đã đóng góp số tiền khiêm tốn chỉ vài triệu đồng của mình nhưng đằng sau tất cả đều là tấm lòng hướng về biển đảo. Như lời phát biểu của Tổng giám đốc Công ty Vissan Văn Đức Mười, có thể số tiền ủng hộ còn chưa nhiều nhưng đã thể hiện thái độ trách nhiệm cao và tấm lòng của cán bộ công nhân viên, người lao động và lãnh đạo Satra hướng về biển đảo.

Theo ông Trần Ngọc Minh, không phải đến khi “biển Đông dậy sóng” Satra mới hướng về biển đảo, ngư dân. Ngay từ năm 2011, chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” đã ra đời, đến nay đây vẫn là một hoạt động thường niên được Satra chú trọng. Qua 3 năm thực hiện, Satra đã vận động quyên góp được gần 6 tỉ đồng để tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho ngư dân, con em ngư dân, trao tặng tiền, máy liên lạc định vị tầm xa, máy dò tìm luồng cá cho ngư dân 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định... Theo đại tá Nguyễn Hải Triều, người từng tham dự chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” từ ngày đầu, đến nay đã lần thứ tư ông tham dự, đã đánh giá: “Ý thức bảo vệ biển đảo, ý thức tự tôn dân tộc, thể hiện lòng yêu nước theo cách của Satra rất đặc biệt”.

Đại tá Nguyễn Hải Triều chia sẻ thêm, khi chương trình phát động lần đầu, số tiền ủng hộ chỉ hơn 100 triệu. Đến năm 2013 số tiền ủng hộ nhiều hơn, đến nay số tiền rất nhiều, lên đến hàng tỉ đồng. Sự phối hợp hoạt động cũng đi vào chiều sâu hơn. Ngay từ đầu năm nay, nhất là trong tháng 5.2014 khi tình hình biển Đông nóng lên, Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh thổ nước ta, Ban lãnh đạo Satra đã có những hoạt động rất kịp thời động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo. Satra thể hiện lòng yêu nước theo cách của mình, rất đặc biệt.

Không quên trách nhiệm với Tổ quốc

Ông Trần Ngọc Minh cho biết, lực lượng cán bộ, chiến sĩ hải quân cùng với ngư dân, nhân dân tạo thành thế trận toàn dân. Nơi nào có “toàn dân”, có “quần chúng” thế lực bên ngoài không dễ gì xâm phạm lãnh thổ. Vì thế, Satra đã phát động chương trình “Ngày lao động vì biển đảo quê hương”. Toàn bộ giá trị tạo ra từ ngày lao động này sẽ sử dụng hỗ trợ ngư dân bám biển, ủng hộ chiến sĩ hải quân bảo vệ biển đảo. Theo ông Trần Ngọc Minh, trước đây Satra phát động “Một giờ lao động vì biển đảo”, trong tình hình “nóng” hiện nay chương trình gia tăng lên thành “Ngày lao động”, thậm chí “Những ngày lao động vì biển đảo quê hương”. Ngoài ra, trong chương trình “Cùng ngư dân bám biển quê hương”, Satra sẽ phối hợp với Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi tham gia phát triển đội tàu vỏ thép có công suất lớn cho ngư dân.

Ngay từ những ngày đầu khi biển Đông “nóng” lên, Satra đã hướng về biển đảo qua những hoạt động thiết thực. Đại tá Nguyễn Hải Triều chia sẻ, những năm gần đây kinh tế thế giới rơi vào suy thoái, các công ty làm ăn cũng rất khó khăn. Để duy trì đời sống, đảm bảo thu nhập cho người lao động đã là bài toán phức tạp khiến lãnh đạo các công ty đau đầu. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Satra cũng đã xác định, thể hiện trách nhiệm rất tốt. “Đặc biệt thời gian vừa qua khi cán bộ, chiến sĩ trên đảo luôn phải đối mặt với thách thức lớn. Satra đã đến và đó là nguồn động viên tinh thần quý giá cho những người giữ biển chúng tôi yên tâm, vững vàng và quyết tâm cao hơn trong khi làm nhiệm vụ”, đại tá Nguyễn Hải Triều phấn khởi cho biết.

Hệ thống Satrafoods mừng sinh nhật

Trong hai ngày  31.5 và 1.6, tại Satrafoods Huỳnh Tấn Phát, Q.7 và Satrafoods tỉnh lộ 10, Q.Bình Tân, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi của Satra đã tổ chức chương trình sinh nhật kết hợp chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi với nhiều tiết mục ca múa nhạc, ảo thuật, hài, trò chơi... Chương trình đã thu hút hơn 27.316 lượt khách đến mua sắm đạt doanh số 2,1 tỉ đồng. Bắt đầu ra đời từ 2011, hệ thống này đã đạt đến con số 38 cửa hàng và được đánh giá phát triển nhanh, năng động, tận dụng tốt những ưu thế của các đơn vị thành viên tổng công ty và thấu hiểu người tiêu dùng. Tại buổi lễ, Giám đốc chuỗi cửa hàng Satrafoods Nguyễn Ngọc Châu đã đọc lời tri ân đến khách hàng và cùng đại diện khách hàng cắt bánh sinh nhật, vui vẻ dùng bánh với các khách hàng đến tham dự.

 
Nhiều hoạt động vui nhộn, ý nghĩa gắn kết khách hàng với Satrafoods nhân kỉ niệm sinh nhật hệ thống cửa hàng tiện lợi này - Ảnh: Hoàng Việt

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.