Giúp đỡ con trai sĩ quan nhà giàn DK1 bị trọng bệnh

07/06/2014 03:00 GMT+7

Thiếu tá Phạm Văn Hướng (sinh năm 1969, quê ở H.Kinh Môn, Hải Dương) đảm trách nhiệm vụ quân y sĩ nhà giàn DK1/20, Tiểu đoàn Nhà giàn DK1, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã có gần 30 năm công tác tại các nhà giàn, bảo vệ thềm lục địa phía nam của Tổ quốc.

 
Thiếu tá Hướng đang chăm sóc con trai tại Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội)

Vợ anh Hướng là chị Ngô Thị Hiên (sinh năm 1974), là giáo viên lâu năm Trường tiểu học Hiệp Hòa, H.Kinh Môn.

Trong khi thiếu tá Hướng đằng đẵng xa gia đình làm nhiệm vụ ngoài biển, thì hiện nay, con trai của anh là cháu Phạm Quang Tùng (sinh năm 2005) mắc bệnh viêm não, đang điều trị tại phòng số 3, Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội). Cháu đã nhập viện hơn một tháng nay, nhưng bệnh tình ngày càng xấu đi. Ngày 4.6, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm và tặng quà cho cháu Tùng, đồng thời miễn toàn bộ viện phí.

Tuy nhiên ngoài viện phí đã được miễn, gia đình cũng đang gặp nhiều khó khăn để theo đuổi việc điều trị, phục hồi cho cháu. Chị Ngô Thị Hiên kể: “Cháu Tùng hiện đã mê man nhiều ngày, không còn khả năng nhận biết, sau khi cứu chữa, điều trị rồi còn phải lo cho cháu phục hồi, bồi dưỡng và thuốc men…”. Thiếu tá Hướng cho biết anh đã gia hạn nghỉ phép nhiều lần, hạn phép cũng chỉ hơn chục ngày nữa là phải về lại đơn vị và chỉ mong mỏi con trai nhanh hồi phục, để anh yên tâm công tác.

Đại tá Nguyễn Túy, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chia sẻ: Đơn vị đã báo cáo hoàn cảnh của thiếu tá Phạm Văn Hướng và sẽ tìm mọi cách để giúp đỡ gia đình.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Phạm Quang Tùng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Tùng trong thời gian sớm nhất.

Hoặc số điện thoại anh Phạm Văn Hướng (01699119978) và chị Ngô Thị Hiên (0976654158). Số tài khoản: 2307215017808, Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Phúc Thành, H.Kinh Môn, Hải Dương.

Bài, ảnh: Mai Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.