Người dân Trung Phi bị cấm gửi tin nhắn điện thoại

04/06/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Người dân Cộng hòa Trung Phi không được phép gửi tin nhắn điện thoại (SMS) vì chính phủ xem đây là một mối đe dọa an ninh, Bộ Viễn thông nước này cho biết ngày 3.6.

(TNO) Người dân Cộng hòa Trung Phi không được phép gửi tin nhắn điện thoại (SMS) vì chính phủ xem đây là một mối đe dọa an ninh, Bộ Viễn thông nước này cho biết ngày 3.6.

Những người dùng điện thoại di động ở Cộng Hòa  Trung Phi nếu bấm gửi tin nhắn sẽ nhận được phản hồi: “Không cho phép sử dụng SMS”, theo AFP.

“Dịch vụ SMS bị hoãn kể từ ngày 2.6.2014 cho đến khi có thông báo tiếp theo”, AFP dẫn thông báo của Bộ Viễn thông Cộng hòa Trung Phi gửi đến các nhà mạng điện thoại di động.

Theo thông báo này, Thủ tướng Trung Phi Andre Nzapayeke là người  đưa ra quyết định hoãn dịch vụ SMS. Tuy nhiên, một nguồn tin chính phủ cho AFP biết việc hoãn dịch vụ  này chỉ kéo dài khoảng vài ngày nữa

Kể từ tuần rồi, bạo lực lan rộng ở thủ đô Bangui của Cộng hòa  Trung Phi và xuất hiện những SMS kêu gọi các công nhân nước này đình công, biểu tình, theo AFP.

Trung Phi đang nỗ lực thiết lập lại an ninh khi vẫn đang đối diện với những vụ xung đột, những cuộc tấn công từ những tay phiến quân Hồi giáo.

Phúc Duy

>> Bạo lực gia tăng, Pháp điều thêm quân đến Trung Phi
>> Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Trung Phi bắn nhau
>> EU sẽ hỗ trợ chiến dịch quân sự của Pháp tại Cộng hòa Trung Phi
>> Quân đội Pháp hứng chịu thiệt hại nhân mạng tại Trung Phi
>> Gần 400 người chết sau các đợt xung đột tại Trung Phi
>> Bạo lực đẫm máu ở Trung Phi, ít nhất 300 người chết
>> Pháp sẽ gửi 1.200 quân đến CH Trung Phi
>> Pháp muốn 'dùng vũ lực' ở Cộng hòa Trung Phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.