Tạo sân chơi âm nhạc cho người khuyết tật

03/06/2014 03:15 GMT+7

Từng là một ca sĩ nhiều lần tham gia hoạt động từ thiện, nhất là đến với các mái ấm của những người bạn khuyết tật, Thụy Uyên đã hết sức cảm thông với nỗi khát khao được hát, được cống hiến nỗi đam mê âm nhạc của các số phận không may.

Ca sĩ Thụy Uyên (hàng đầu bìa phải) và các thí sinh
Ca sĩ Thụy Uyên (hàng đầu bìa phải) và các thí sinh 

Vì vậy, khi được là chủ nhân của quán cà phê Grin Coffee (518/17 Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3, TP.HCM), Thụy Uyên đã quyết định tạo ra một sân chơi ca nhạc cho người khuyết tật. Ý tưởng của cô được bạn bè (cũng là dân văn nghệ), nhiệt liệt tán thành. Vậy là họ cùng xắn tay tổ chức một cuộc thi ca nhạc dành cho những người khuyết tật mang tên Giai điệu trái tim.

Khởi đầu với 60 thí sinh khuyết tật có năng khiếu ca nhạc từ các mái ấm trên địa bàn TP.HCM, vòng loại bắt đầu từ ngày 19.5. Qua vòng loại, các thí sinh lọt vào vòng bán kết 1, vòng bán kết 2… mỗi sáng vẫn tụ tập về Grin Coffee để được “thầy” - ca sĩ Thành Đạt (cử nhân Nhạc viện TP.HCM) luyện giọng.

Tối 4.6, 9 thí sinh sẽ dự thi vòng chung kết và đêm 7.6 sẽ là gala tổng kết - phát giải. Phần thưởng giải nhất: 3 triệu, giải nhì: 2 triệu, giải 3: 1 triệu… do ca sĩ Thụy Uyên tài trợ nhưng sẽ được Grin Coffee ký hợp đồng biểu diễn tại đây trong 3 tháng.

Tin, ảnh: Hà Đình Nguyên

>> Trò chơi âm nhạc" về với Đà Nẵng
>> Khai mạc giải thể thao người khuyết tật
>> Người khuyết tật được giảm án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.