Môi trường đầu tư Việt Nam hấp dẫn

02/06/2014 17:14 GMT+7

Đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN khẳng định sự hấp dẫn trong môi trường kinh doanh, đầu tư của Việt Nam thể hiện rõ bằng những chính sách đổi mới tích cực, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

 Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự quan tâm của các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ đến Việt Nam tìm hiểu thị trường, cũng như những cơ chế, chính sách thông thoáng mà Việt Nam dành cho các nhà đầu tư nước ngoài - Ảnh: VGP/Từ Lương
Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự quan tâm của các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ đến Việt Nam tìm hiểu thị trường, cũng như những cơ chế, chính sách thông thoáng mà Việt Nam dành cho các nhà đầu tư nước ngoài - Ảnh: VGP/Từ Lương

Ngày 2/6, Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp cấp cao thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự quan tâm của các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ đến Việt Nam tìm hiểu thị trường, cũng như cơ chế, chính sách thông thoáng mà Việt Nam dành cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Trong thời gian qua, Nhà nước Việt Nam đã đưa ra những kế hoạch để tiếp tục phát triển một môi trường đầu tư thân thiện; mở rộng và liên tục củng cố các nỗ lực trong quản trị Nhà nước và phòng chống tham nhũng; tiếp tục phát triển các nhu cầu cơ sở hạ tầng; tham gia xây dựng một ASEAN liên kết và hội nhập hơn khi hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015; tham gia tiến trình Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); phát triển lực lượng lao động với các kỹ năng cần có trong thế kỷ 21. 

Cảm ơn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian tiếp, đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN khẳng định sự hấp dẫn trong môi trường kinh doanh, đầu tư  của Việt Nam thể hiện rõ bằng những chính sách đổi mới tích cực, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Nếu như năm 2013, chỉ có 22 doanh nghiệp Mỹ đến tìm hiểu và quan tâm đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam thì năm 2014, con số này đã tăng lên 33 doanh nghiệp. Sự quan tâm này sẽ càng rõ ràng hơn khi Hiệp định TPP được ký kết, trong đó, Việt Nam là một quốc gia tham gia đàm phán.

Hiện Hoa Kỳ là thị trường lớn và quan trọng của Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu Việt Nam. Năm 2013, Việt Nam xuất siêu sang Hoa Kỳ đạt giá trị khoảng 20 tỷ USD. Năm 2014, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường lớn và quan trọng của Việt Nam. Dự kiến kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này sẽ tăng trưởng khoảng 10%.

Các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều mối quan hệ và hiểu biết về thị  trường Hoa Kỳ, từ đó có cách tiếp cận phù  hợp và hiệu quả hơn với thị trường này. Mặt khác, doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng quan tâm nhiều hơn đến thị trường Việt Nam và có hướng chuyển sang mua một phần hàng hóa từ Việt Nam thay vì các thị trường khác trong khu vực.

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng bày tỏ quan tâm đến đầu tư cơ sở hạ tầng, quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước…

Chuyến thăm và làm việc lần này tại Việt Nam của đoàn doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN tiếp tục khẳng định sự tin tưởng của các doanh nghiệp Mỹ, đồng thời thể hiện quyết tâm đầu tư lâu dài, có hiệu quả, từ đó góp phần phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN đại diện cho gần 130 tập đoàn thành viên, phần lớn trong số đó nằm trong danh sách 100 công ty hàng đầu Hoa Kỳ. Các công ty thành viên của Hội đồng hoạt động trong những ngành kinh tế đa dạng, năng động và có ảnh hưởng nhất nước Mỹ.

Hội đồng hỗ trợ các công ty thành viên kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ với các quốc gia trong khu vực. Hội đồng luôn thể hiện vai trò đi đầu trong các nỗ lực khai mở và thúc đẩy quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

Theo Cổng thông tin Điện tử Chính phủ

>> Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh: Chính phủ cam kết đảm bảo môi trường đầu tư
>> Doanh nghiệp vẫn tin tưởng môi trường đầu tư của VN
>> Doanh nghiệp Nhật vẫn e ngại môi trường đầu tư ở Việt Nam
>> Việt Nam tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư
>> Môi trường đầu tư nước ngoài phải thuận lợi, cạnh tranh hơn
>> Việt Nam quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.