Huy động hơn 500 người dập tắt vụ cháy rừng nghiêm trọng

02/06/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Lúc 16 giờ 30 chiều 2.6, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết đến khoảng 1 giờ 30 sáng cùng ngày, vụ cháy rừng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã này đã được dập tắt hoàn toàn.

Ông Bằng cho biết, vào lúc 17 giờ ngày 1.6, sau khi phát hiện đám cháy bùng phát dữ dội tại khu vực rừng Mồng Gà (điểm giáp ranh giữa 2 xã Sơn Trà và Sơn Bình, cùng thuộc huyện Hương Sơn), người dân địa phương đã trình báo ngay cho các cơ quan chức năng liên quan.

Ngay lập tức, hơn 500 người từ các lực lượng bộ đội biên phòng, kiểm lâm, công an, ban quản lý rừng Mồng Gà, người dân địa phương đã được huy động tham gia dập lửa.

Đến 24 giờ đêm cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và đến khoảng 1 giờ 30 sáng hôm sau (2.6), đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cơ quan chức năng tham gia dập lửa - Ảnh: Đạt Nguyễn
Cơ quan chức năng tham gia dập lửa - Ảnh: Đạt Nguyễn

Vụ hỏa hoạn đã thiêu trụi khoảng 40 ha rừng của xã 3 xã Sơn Trà, Sơn Bình (huyện Hương Sơn) và An Phú (thuộc huyện Vũ Quang), trong đó có khoảng 30 ha rừng thông, keo và cây bạch đàn, 10 ha rừng còn lại là cây bụi, dây leo.

“Nguyên nhân vụ cháy rừng nghiêm trọng này hiện đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ”, ông Lê Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Sơn Trà cho biết.

Nguyên Dũng

>> Cháy rừng dữ dội tại Quảng Bình
>> Truy tặng bằng khen cho người tử vong khi chữa cháy rừng
>> Cháy rừng dữ dội ở Bình Định
>> Nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng ở cấp rất nguy hiểm
>> Hàng ngàn người sơ tán vì cháy rừng ở California

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.