Triều Tiên phạt ‘điệp viên’ Hàn Quốc lao động khổ sai suốt đời

31/05/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Triều Tiên vừa phạt một nhà truyền giáo Hàn Quốc lao động khổ sai suốt đời sau khi buộc tội người này là “điệp viên” của Hàn Quốc, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 31.5.

(TNO) Triều Tiên vừa phạt một nhà truyền giáo Hàn Quốc lao động khổ sai suốt đời sau khi buộc tội người này là “điệp viên” của Hàn Quốc, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 31.5.

Các công tố viên Triều Tiên lúc đầu định áp mức án tử hình đối với nhà truyền giáo Kim Jeong-Wook. KCNA cho rằng nhà truyền giáo này có tên Kim Jong Uk, theo AFP.

KCNA cho biết ông Kim bị buộc nhiều tội danh, bao gồm gián điệp, tuyên truyền chống phá nhà nước Triều Tiên, theo KCNA.

Ông Kim bị buộc tội là điệp viên của Hàn Quốc, bí mật xây dựng nhà thờ dưới lòng đất để thu thập thông tin và do thám các vấn đề nội bộ của chính quyền Triều Tiên, theo KCNA.

Nhưng do ông Kim thành khẩn nhận tội nên thay vì tuyên án tử hình, Tòa án Tối cao Triều Tiên buộc ông này lao động khổ sai suốt đời.

Hồi tháng 2.2014, Triều Tiên bác bỏ kêu gọi trả tự do cho ông Kim từ phía Hàn Quốc.

Bản án đối với ông Kim xảy ra giữa lúc căng thẳng leo thang giữa hai miền Triều Tiên trong những tháng gần đây.

Mới đây, vào ngày 27.5, Triều Tiên lên tiếng cảnh báo về những hành động “khiêu khích” của binh sĩ Mỹ tại làng Bàn Môn Điếm ở biên giới Triều Tiên-Hàn Quốc.

Một quan chức quân đội Triều Tiên cho rằng hành động “khiêu khích” của binh sĩ Mỹ là xây dựng một tháp quan sát bằng thép, được sử dụng để tiến hành những hoạt động do thám sử dụng thiết bị tối tân. Hành động này có thể dẫn đến một cuộc đụng độ quân sự “thảm khốc”, vị quan chức trên cảnh báo.

Phúc Duy

>> Triều Tiên cảnh báo đụng độ quân sự ‘thảm khốc’ ở Bàn Môn Điếm
>> Triều Tiên 'xử bắn 4 kỹ sư
>> Báo Nhật: Triều Tiên xử bắn các kỹ sư sau vụ sập chung cư 23 tầng
>> Triều Tiên nã pháo dọa tàu chiến Hàn Quốc
>> Tàu Triều Tiên, Hàn Quốc nã pháo vào nhau
>> Tàu hải quân Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo tàu Triều Tiên
>> Lần đầu trong 8 năm, Hàn Quốc chia buồn với Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.