Vụ cây đổ đè 4 xe ô tô: Công ty cây xanh hỗ trợ một phần thiệt hại

29/05/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cây xanh đổ đè 4 ô tô xảy ra chiều 28.5 tại ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), chiều 29.5, phía công ty cây xanh cho biết công ty này sẽ bồi thường một phần thiệt hại cho các chủ xe.

(TNO) Liên quan đến vụ cây xanh đổ đè 4 ô tô xảy ra chiều 28.5 tại ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, Thanh Niên Online đã thông tin), chiều 29.5, PV Thanh Niên Online đã liên hệ được với hai lái xe.

>> Cây ngã đổ đè ô tô giữa trung tâm TP.HCM
>> Hiểm họa mùa mưa

 Hiện trường vụ cây xanh đổ đè 4 ô tô vào chiều 28.5 - Ảnh: Công Nguyên

Hiện trường vụ cây xanh đổ đè 4 ô tô vào chiều 28.5 - 2
Hiện trường vụ cây xanh đổ đè 4 ô tô vào chiều 28.5 - Ảnh: Công Nguyên

Theo anh Phạm Tấn Tâm (lái xe 51NN-011.96), sáng hôm nay bên công ty cây xanh đã gọi anh Tâm lên ký biên bản làm việc. Về phía công ty bảo hiểm cũng đã làm việc với anh và lên kế hoạch đền bù. Xe anh Tâm bị  móp phần bánh lái trái ước tính thiệt hại khoảng 3 triệu đồng.

Anh Trần Thế Uý (lái xe 56N-1922) cũng cho biết xe anh bị ảnh hưởng nhẹ, ước tính thiệt hại khoảng 10 triệu đồng. Anh Úy cũng đã làm việc với bên bảo hiểm và lên phương án sửa chữa.

Chiều 29.5, lãnh đạo Công ty công viên cây xanh TP.HCM cho biết công ty này đang xem xét hỗ trợ một phần thiệt hại cho các chủ xe.

Theo luật sư Phạm Văn Thạnh (Đoàn luật sư TP.HCM): Về mặt pháp lý, cây xanh trên tuyến các tuyến đường phố thuộc quyền sở hữu của thành phố và do Công ty Công viên cây xanh quản lý. Việc tai nạn do cây xanh đổ trong dịp mưa bão là những tai nạn đáng tiếc. Khi xảy ra tình trạng cây xanh đường phố đang xanh tươi, mà bị gãy đổ do thiên tai gây nên (như giông, bão, lốc, gió xoáy...), thì Công ty Công viên cây xanh có trách nhiệm hỗ trợ một phần chi phí cho người và phương tiện, tài sản bị ảnh hưởng.

Điều 626 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định về bồi thường thiệt hại do cây cối gây ra: “Chủ sở hữu phải bồi thường thiệt hại do cây cối đổ, gẫy gây ra, trừ trường hợp thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại hoặc do sự kiện bất khả kháng”.

Vấn đề bồi thường do hai bên thương lượng, thỏa thuận, nếu không giải quyết được thì người dân có quyền khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết theo quy định pháp luật.

 

Công Nguyên

>> Cây xanh ngã đổ
>> Cây xanh ngã do mưa giông
>> Nhiều cây ngã do mưa gió
>> Đà Lạt: Thêm nhiều cây tùng cổ thụ ngã đổ
>> Giông lốc tại TP.HCM, hàng loạt cây xanh ngã đổ
>> Giông lớn làm sập nhà, ngã đổ cây xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.