Vượt nguy hiểm, khó khăn quyết giữ biển Đông

29/05/2014 02:25 GMT+7

Ngày 28.5, Báo Thanh Niên trao 300 triệu đồng cho các tàu kiểm ngư (KN) 634, 763 và 770 vừa làm nhiệm vụ trên biển trở về. Đây là số tiền nằm trong khoản 1 tỉ đồng do cán bộ, nhân viên Vinamilk thông qua Thanh Niên gửi tặng lực lượng chấp pháp VN làm nhiệm vụ đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 của TQ xâm phạm vùng biển nước ta.

Ngày 28.5, Báo Thanh Niên trao 300 triệu đồng cho các tàu kiểm ngư (KN) 634, 763 và 770 vừa làm nhiệm vụ trên biển trở về. Đây là số tiền nằm trong khoản 1 tỉ đồng do cán bộ, nhân viên Vinamilk thông qua Thanh Niên gửi tặng lực lượng chấp pháp VN làm nhiệm vụ đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 của TQ xâm phạm vùng biển nước ta.

 Vượt nguy hiểm, khó khăn quyết giữ biển Đông
Đại diện Báo Thanh Niên trao bảng biểu trưng 100 triệu đồng cho các KN viên tàu KN 770 - Ảnh: Nguyễn Tú

Khi 3 tàu cập cầu cảng Nhà máy X50 (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để tiến hành sửa chữa, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên miền Trung đã đến thăm hỏi và trao 100 triệu đồng/tàu, đồng thời động viên từng cán bộ KN sớm khắc phục hư hỏng, trở lại với nhiệm vụ mà Tổ quốc và nhân dân tin tưởng giao phó.

KN 763 và 770 là 2 tàu trong biên đội của Chi đội KN 4 tiếp cận vùng biển huyện đảo Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) để đẩy đuổi giàn khoan của TQ từ chiều 4.5.2014. Các tàu đã chịu rất nhiều cú đâm húc, phun vòi rồng của tàu TQ. Thuyền trưởng tàu KN 770 Cao Vũ Cường kể lại: “Tàu hải cảnh TQ 46102 áp sát song song KN 770 để phun vòi rồng vào ca bin nhằm làm tê liệt hệ thống lái, nhưng chúng tôi đã cơ động vòng tránh. Tàu TQ tiếp tục điên cuồng đổi hướng đâm thẳng vào ca bin cố ý sát thương, nhưng KN 770 đã kịp thời vọt lên, nên bị đâm vào đuôi phải”.

Cũng bị tàu TQ đâm vào đuôi phải, sập sàn ca bin, gãy lan can như tàu KN 770 là tàu KN 763. Tuy nhiên, thuyền trưởng Nguyễn Quang Hải khẳng định sau lần chạm trán này lực lượng KN viên đã dạn dày thêm kinh nghiệm đối phó thủ đoạn hiểm độc của tàu TQ, nên những ngày sau tránh được các cú đâm trực diện, không để có thêm thiệt hại và đảm bảo nhiệm vụ áp sát giàn khoan để đẩy đuổi.

“Thay mặt các KN viên, tôi xin cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên luôn kề vai sát cánh bằng những hành động kịp thời, thiết thực với lực lượng. Mặc dù công cuộc đấu tranh giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc còn khó khăn, nhưng trong gian khổ chúng tôi vẫn luôn khắc phục và phát huy sáng kiến, vượt hiểm nguy để làm tốt nhiệm vụ thiêng liêng, bảo vệ vững chắc biển Đông...”, thuyền trưởng Cao Vũ Cường khẳng định.

Nguyễn Tú 

>> Doanh nghiệp các khu chế xuất - khu công nghiệp hướng về biển Đông
 >> Tiểu thương chợ An Đông tiếp tục 'Hướng về biển Đông
 >> Bạn đọc đóng góp ủng hộ hướng về biển Đông
 >> Nghệ sĩ - trí thức Việt kiều hướng về biển Đông
 >> Những lời nhắn tâm huyết hướng về biển Đông  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.