Vụ ngộ độc đông người tại Thanh Hóa: Công nhân đã làm việc trở lại

22/05/2014 00:50 GMT+7

Sáng 21.5, Công ty giày da Hông Fu Việt Nam và Công ty Rollsport Hông Mỹ (đóng tại KCN Hoàng Long, TP.Thanh Hóa) đã ra thông báo kêu gọi công nhân (CN) đi làm việc trở lại.

Vụ ngộ độc đông người tại Thanh Hóa: Công nhân đã làm việc trở lại
Hầu hết CN đã trở lại làm việc bình thường vào chiều 21.5 - Ảnh: N.M

Theo đó, 2 công ty trên cho phép các CN bị ngộ độc vào các ngày 15 và 19.5 (Thanh Niên đã thông tin) được nghỉ 7 ngày và không bị cắt tiền chuyên cần. Đặc biệt, lãnh đạo 2 công ty kêu gọi các CN phát hiện, tố giác những người cố tình giả ngất hoặc cố tình tung tin thất thiệt làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất cho các cơ quan chức năng biết, điều tra, xử lý. Sau khi điều tra xác thực, công ty sẽ thưởng cho người tố giác 20 triệu đồng.

Nguyên nhân dẫn đến lời kêu gọi tố giác kẻ xấu của 2 công ty trên là sau khi vụ ngộ độc xảy ra, trong dư luận đã dấy lên tin đồn CN của 2 công ty trên bị đầu độc, thậm chí có chết người. Thực tế, tin đồn trên là hoàn toàn bịa đặt. Các cơ quan chức năng đã không tìm thấy chất độc trong nguồn nước, cũng như không hề có bất kỳ người nào bị thiệt mạng trong 2 vụ ngộ độc trên.

Bắt đầu từ chiều 21.5, 2/3 số CN của 2 công ty trên đã quay trở lại làm việc và dự kiến sáng nay 22.5, mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.