Gần 3kg tiền chất sản xuất ma túy đá được 'ngụy trang' trong kiện hàng mỹ phẩm

22/05/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Ngày 22.5, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận 8 mẫu chất lỏng dạng sệt màu vàng ngà lấy từ một kiện hàng gửi đi Úc là tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá.

Bắt 2,77 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá 1 

Bắt 2,77 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá 2
Gần 3kg tiền chất sản xuất ma túy đá được "ngụy trang" trong các chai, hộp mỹ phẩm

Trước đó, ngày 21.5, qua thu thập, sàng lọc thông tin và kiểm tra tuyến trọng điểm xuất đi Úc, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP.HCM) kiểm tra thực tế kiện hàng của người gửi là một cá nhân ngụ tại Q.Tân Bình, người nhận tại Úc.

Theo khai báo, lô hàng quà biếu gồm có 2 cái nón, 4 cặp vớ tay, 5 cây chì mài, 5 bịch lò xo uốn tóc, 12 bịch chụp tóc... Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ từ các dấu hiệu nghi vấn, cơ quan Hải quan đã  kiểm tra kỹ bên trong lô hàng.

Qua thử nhanh bằng thuốc thử nhận, cơ quan Hải quan nhận thấy 8 mẫu mỹ phẩm phản ứng dương tính với thuốc thử. Mẫu vật đã được chuyển đến giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM. Kết quả phát hiện 2,77 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi trong 8 hộp mỹ phẩm là kem dưỡng da, dầu gội và dầu xả các loại.

Hiện Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đang phối hơp với cơ quan công an điều tra mở rộng và xử lý theo quy định.

Chi Cục Hải quan chuyển phát nhanh cho biết, trong vòng hơn 8 tháng qua đã liên tục phát hiện và thu giữ gần 60 kg chất ma túy trong đó hơn 55 kg tiền chất sản xuất ma túy đá và 4,22 kg heroin. Tất cả được ngụy trang tinh vi trong thực phẩm, mỹ phẩm các loại.

Đình Sơn

>> Phát hiện 1kg tiền chất sản xuất ma túy đá 'ngụy trang' trong quà biếu
>> Nghẹt thở suốt năm tiếng với kẻ say ma túy đá dùng dao uy hiếp con tin
>> Phá 'xưởng' sản xuất ma túy đá
>> Ám ảnh ma túy đá 'xúi' con người gây án
>> Phát hiện tàng trữ 2,5 kg ma túy đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.