Vắc xin sởi chữa khỏi ung thư máu

21/05/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ Mỹ tuyên bố đã quét sạch tế bào ung thư máu trong cơ thể một bệnh nhân nữ bằng vắc xin sởi liều cao, đủ sức tiêm cho 10 triệu người.

(TNO) Các bác sĩ Mỹ tuyên bố đã quét sạch tế bào ung thư máu trong cơ thể một bệnh nhân nữ bằng vắc xin sởi liều cao, đủ sức tiêm cho 10 triệu người.

Vắc xin sởi chống tế bào ung thư
Liệu pháp vi rút đã chứng tỏ có khả năng trị ung thư - Ảnh: AFP

Bệnh nhân trên tham gia một cuộc thử nghiệm điều trị lâm sàng tại Bệnh viện Mayo, với mục tiêu chứng minh có thể dùng vi rút đã được biến đổi gien để tiêu diệt tế bào ung thư thông qua một quá trình gọi là liệu pháp vi rút.

Hai bệnh nhân trong cuộc thử nghiệm được tiêm một liều vi rút sởi đã điều chỉnh gien (MV-NIS), được chọn lọc để đủ sức tung đòn “sát thủ” đối với tế bào gây chứng đa u tủy.

Theo tờ Star Tribune, Stacy Erholtz, 49 tuổi, người Minnesota, là một trong hai bệnh nhân nhận liều vắc xin cực mạnh vào năm ngoái, và sau 10 năm bị ung thư đa u tủy, bà được xác nhận đã hết bệnh trong 6 tháng qua.

“Đây là phương pháp điều trị dễ dàng nhất từ trước đến nay mà lại ít bị phản ứng phụ”, theo bà Erholtz.

Hai bệnh nhân trên được chọn để thử nghiệm liệu pháp vi rút là do hệ miễn dịch của họ đã bị hỏng hoàn toàn, không đủ sức chống lại vi rút sởi, và chỉ có bà Erholtz được trị hết bệnh.

Phi Yến

>> Phát hiện mới về ung thư máu
>> Thêm nhiều cơ hội chữa bệnh ung thư máu
>> Xin cứu giúp cháu bé bị ung thư máu
>> Tự truyện của cô gái 7 năm bị ung thư máu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.