Không được để xảy ra tình trạng mất nước sinh hoạt

22/05/2014 07:15 GMT+7

Ngày 21.5, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội, các đơn vị cung cấp nước sạch của thành phố này về tình hình cấp nước mùa hè năm 2014.

Ngày 21.5, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội, các đơn vị cung cấp nước sạch của thành phố này về tình hình cấp nước mùa hè năm 2014.


Hà Nội phải đảm bảo không một hộ dân nào bị mất nước trong mùa hè này - Ảnh: Ngọc Thắng

Dẫn tình trạng mất nước thời gian vừa qua, gây khó khăn cho sinh hoạt của dân cư một số khu vực, ông Trịnh Đình Dũng khẳng định: “Cần phải đảm bảo không một hộ gia đình nào mất nước trong mùa hè này”.

Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội cần phối hợp để đảm bảo nguồn điện cho các nhà máy nước, an toàn nguồn cấp nước.

Riêng đối với dự án nhà máy nước sạch Vinaconex (nước Sông Đà) - hiện cung cấp khoảng hơn 200.000 m3/ngày đêm, chiếm 30% tổng lượng nước sạch cung cấp trên địa bàn thành phố, ông  Dũng cho biết: đây là dự án có hệ thống đường ống dài, nhưng yếu do sử dụng vật liệu là sợi thủy tinh nên rất dễ xảy ra sự cố.

“Trước mắt phải đảm bảo khi có sự cố phải xử lý nhanh. Về lâu dài có thể phải tính đến phương án thay đường ống bằng chất liệu bền vững hơn”, ông Dũng yêu cầu.

Bộ trưởng Xây dựng cũng cho rằng, tỷ lệ thất thoát nước sạch của Hà Nội lên tới 28% là quá cao. “Trong bối cảnh chưa thể có thêm dự án cấp nước thì tiết kiệm là giải pháp tối ưu, 28% là bằng công suất của 1 nhà máy nước Sông Đà thì lãng phí quá”, ông Dũng nhận xét.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hiện Hà Nội còn tồn tại một số “điểm đen” mất nước từ mạng lưới cấp nước như: Khu vực các ngõ từ 378-530 Thụy Khuê (quận Ba Đình); khu vực ngoài đê Chương Dương, Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm); khu vực số nhà 909-921 Đê La Thành 1 và từ số 297-303 Đê La Thành 3, bệnh viện Phụ sản Hà Nội; quận Hà Đông và tây nam thành phố…

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Đức Dục cho biết, Công ty nước sạch Hà Nội đã có phương án chuẩn bị xe téc hỗ trợ cấp nước tại các khu vực này, đảm bảo xử lý sự cố nhanh nhất.

Thu Minh

>> 7.000 hộ dân có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt
>> Gần 1.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt
>> TP.HCM: Hàng trăm hộ dân huyện Bình Chánh đang thiếu nước sạch
>> Hàng ngàn héc ta cây trồng thiếu nước tưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.