Trung Quốc tố ngược Mỹ tấn công mạng nhiều nhất

20/05/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý mạng internet Trung Quốc vào hôm 19.5 đã công bố báo cáo mới nhất về các vụ tấn công mạng của Mỹ và khẳng định mình mới là nạn nhân nặng nhất của tin tặc Washington.

(TNO) Cơ quan quản lý mạng internet Trung Quốc vào hôm 19.5 đã công bố báo cáo mới nhất về các vụ tấn công mạng của Mỹ và khẳng định mình mới là nạn nhân nặng nhất của tin tặc Washington.


Một chuyên viên mạng máy tính làm việc tại Căn cứ không quân Peterson ở bang Colorado (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Báo cáo mới nhất từ Trung tâm Quốc Gia về Điều Phối Nhóm Kỹ thuật Xử lý Các Tình huống Khẩn cấp về Mạng máy tính Trung Quốc (NCNERTTCC) khẳng định từ hôm 19.3 đến 18.5, đã có tổng cộng 2.077 virut máy tính của Mỹ chiếm quyền kiểm soát 1,18 triệu máy tính ở Trung Quốc, tờ China Daily đưa tin ngày 20.5.

Cũng theo báo cáo của NCNERTTCC, có 135 máy tính ở Mỹ cho chạy 563 trang web phishing nhằm vào các trang web Trung Quốc.

Phishing là một dạng trang web dẫn người sử dụng Internet tới những website do những băng nhóm lừa đảo kiểm soát.

Những trang web này được thiết kế rất tinh vi, trông không khác gì so với những trang hợp pháp mà chúng bắt chước.

“Các vụ tấn công điện tử của Mỹ nhằm vào các lãnh đạo Trung Quốc, thường dân và bất kỳ ai có điện thoại di động. Trong khi đó, Mỹ vẫn liên tục cáo buộc Trung Quốc do thám và tấn công mạng”, China Daily bình luận.

Tờ báo Trung Quốc còn dẫn lời một phát ngôn viên của NCNERTTCC đe dọa rằng Bắc Kinh sẽ “có biện pháp trả đũa” nếu Mỹ cứ tiếp tục tấn công mạng Trung Quốc.

Được biết, Bắc Kinh đã triệu tập Đại sứ Mỹ nhằm phản đối vụ 5 chuyên viên thuộc quân đội Trung Quốc vừa bị truy tố về tội do thám mạng, Tân Hoa xã đưa tin ngày 20.5.

Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố truy tố 5 chuyên viên này vì tội do thám mạng 6 công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, sản xuất kim loại và các sản phẩm năng lượng mặt trời, theo Tân Hoa xã.

Các chuyên viên máy tính thuộc quân đội Trung Quốc đã tấn công mạng vào các hệ thống máy tính, đánh cắp thông tin từ 6 công ty của Mỹ và cung cấp cho cho các đối thủ cạnh tranh của họ ở Trung Quốc, theo Reuters.

Các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ cho biết 5 chuyên viên nói trên, làm việc cho đơn vị 61398 của quân đội Trung Quốc có trụ sở ở thành phố Thượng Hải, đã đánh cắp một số thông tin như bản thiết kế của một nhà máy điện hạt nhân cũng như thông tin về chi phí và giá cả của hãng sản xuất cấc tấm pin năng lượng mặt trời.

Hoàng Uy

>> Tin tặc Philippines phát thông điệp chống Bắc Kinh trên hàng loạt website Trung Quốc
>> Trung Quốc triệu tập đại sứ Mỹ để phản đối vụ truy tố 5 tin tặc quân đội
>> Mỹ truy tố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc
>> Báo Úc: Tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống máy tính Quốc hội Úc

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.