Tàu hải quân Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo tàu Triều Tiên

20/05/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Một tàu hải quân Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo vào ngày 20.5 sau khi phát hiện 3 tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên băng qua hải giới 2 nước ở biển Hoàng Hải.


Tàu hải quân Hàn Quốc Cheonan - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc khẳng định tàu tuần tra Triều Tiên, thường có nhiệm vụ giữ cho tàu cá nước mình đánh bắt trong vùng biển Triều Tiên, đã đi vào vùng biển Hàn Quốc.

Một tàu hải quân Hàn Quốc đã phát hiện và đã nã 10 phát đạn cảnh cáo. Tàu Triều Tiên sau đó đã rút lui về lại vùng biển của mình.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) nói rằng có lẽ tàu Triều Tiên đang truy đuổi một số tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép trong khu vực.

Được xem là hải giới không chính thức giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, Đường biên giới phía bắc (NLL) là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc xung đột đẫm máu giữa hai nước, theo Reuters.

Đường ranh giới trên biển này được thiết lập sau khi Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) kết thúc, mặc dù Triều Tiên không công nhận hải giới này.

Đầu năm 2010, một tàu hải quân Hàn Quốc bị đánh chìm gần NLL và phía Hàn Quốc khẳng định tàu chìm vì dính ngư lôi của Triều Tiên.

Cũng trong năm 2010, bốn người đã thiệt mạng sau khi Triều Tiên nã pháo sang hòn đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc.

Hoàng Uy

>> Lần đầu trong 8 năm, Hàn Quốc chia buồn với Triều Tiên
>> Hàn Quốc giải tán lực lượng tuần duyên
>> Nổ nhà ga tàu điện ngầm ở Hàn Quốc: 11 người bị thương
>> Tổng thống Hàn Quốc nhận trách nhiệm về vụ chìm phà Sewol
>> Hàn Quốc phát hiện UAV lạ rơi gần Seoul

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.