Hơn 500 công nhân nhập viện nghi do ngửi mùi lạ

20/05/2014 08:35 GMT+7

Khoảng 10 giờ sáng 19.5, tại Công ty TNHH Hông Fu VN và Công ty TNHH Rollsport Hông Mỹ (đóng tại KCN Hoàng Long, TP.Thanh Hóa) lại tiếp tục xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến hàng trăm công nhân (CN) phải nhập viện.

Khoảng 10 giờ sáng 19.5, tại Công ty TNHH Hông Fu VN và Công ty TNHH Rollsport Hông Mỹ (đóng tại KCN Hoàng Long, TP.Thanh Hóa) lại tiếp tục xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến hàng trăm công nhân (CN) phải nhập viện.

 Công nhân nhập viện điều trị do ngửi mùi lạ
Công nhân nhập viện điều trị do ngửi mùi lạ - Ảnh: Ngọc Minh

Ngay sau khi xuất hiện tình trạng trên, lãnh đạo 2 công ty đã cho CN nghỉ làm việc đồng thời tổ chức đưa những người có biểu hiện bị ngộ độc đi cấp cứu tại các bệnh viện (BV) đa khoa Hợp Lực, Hàm Rồng, Hoằng Hóa... Lực lượng công an cũng đã có mặt kịp thời tại công ty và các BV để giữ gìn an ninh trật tự đồng thời điều động nhiều xe chuyên dụng, xe chữa cháy đến hiện trường, đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

Theo phản ánh của CN, khoảng 9 giờ 30, một số CN của 2 công ty trên xuất hiện các triệu chứng khó thở, chóng mặt, buồn nôn. Khoảng 30 phút sau, số CN bị các triệu chứng tương tự tăng đột biến, trong đó nhiều người bị ngất xỉu tại chỗ. Chị Nguyễn Thị Hằng, làm việc tại phân xưởng C Công ty TNHH Hông Fu VN, cho biết trong khi đang làm việc đã ngửi thấy mùi hôi lạ. Một lúc sau thì nhiều người có triệu chứng khó thở, buồn nôn, đau đầu, bủn rủn chân tay. Chị Nguyễn Thị Trang, làm việc tại phân xưởng A Công ty TNHH Rollsport Hông Mỹ, cũng cho biết chị và các CN trong phân xưởng ngửi thấy mùi hôi lạ. Nhiều CN cho rằng mùi lạ khiến công nhân bị ngất xỉu phát ra từ lô nguyên liệu mới nhập của 2 công ty trên.

Theo thống kê sơ bộ, đến 18 giờ cùng ngày đã có hơn 500 CN của 2 công ty trên nhập viện và số lượng CN nhập viện vẫn chưa dừng lại. Bác sĩ Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc BV đa khoa Hợp Lực, cho biết cơ bản các bệnh nhân có triệu chứng giống với các bệnh nhân nhập viện hôm 15.5. Tuy nhiên, các bệnh nhân đợt này không có biểu hiện đau bụng, các triệu chứng thì xuất hiện rõ nét, nhanh hơn so với bệnh nhân đợt trước.

Trước đó, vào ngày 15.5, tại 2 công ty trên cũng đã xảy ra tình trạng ngộ độc với 735 CN phải nhập viện. CN nghi ngờ bị ngộ độc nước uống, nhưng qua tiến hành điều tra các cơ quan chức năng khẳng định nguồn nước hoàn toàn bình thường.

89 CN nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Ngày 19.5, sau bữa cơm trưa, 89 CN Công ty TNHH MCNEX Vina (100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất và xuất khẩu sản phẩm các linh kiện điện tử tại KCN Phúc Sơn, Ninh Bình) đã phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Bà Nguyễn Thị Hường, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Bình, cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do thực phẩm bị nhiễm độc. Ngay sau đó, các CN được chuyển tới BV đa khoa tỉnh và BV Quân y 5 để điều trị. Đến 21 giờ cùng ngày, một số công nhân đã được xuất viện. Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã lấy các mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm.

Đinh Dụng

Ngọc Minh

>> Hàng trăm công nhân bị ngất xỉu
>> Vụ hàng trăm công nhân nhập viện sau khi uống nước: Không phát hiện chất độc
>> Ngứa họng, buồn nôn sau khi uống nước, hàng trăm công nhân nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.