Apple và Samsung tính hòa giải trên mặt trận bằng sáng chế

20/05/2014 19:44 GMT+7

(TNO) Theo thông tin của tờ Korea Times, Apple và Samsung đang tính chuyện tự hòa giải với nhau trong cuộc chiến bản quyền công nghệ, sau khi "nhà táo" và Google "đình chiến".

(TNO) Theo thông tin của tờ Korea TimesApple và Samsung đang tính chuyện tự hòa giải với nhau trong cuộc chiến bản quyền công nghệ, sau khi "nhà táo" và Google "đình chiến".


Apple và Samsung đang tính chuyện hòa giải - Ảnh: Shutterstock

Neowin dẫn Korea Times cho biết, nếu thỏa thuận giữa Apple và Samsung diễn ra tốt đẹp, thì cả hai hãng công nghệ lớn thế giới này sẽ bỏ qua được tất cả các vụ kiện bản quyền công nghệ được khởi xướng từ năm 2012 giữa hai bên.

Hiện tại, theo một phán quyết mới nhất của tòa án Mỹ thì Samsung còn nợ Apple 120 triệu USD tiền vi phạm bản quyền. Trong khi đó, Apple đang nợ Samsung 158.000 USD tiền vi phạm bản quyền.

Chuyên gia về sở hữu trí tuệ Florian Mueller cho biết, việc kiện cáo về vấn đề bản quyền sẽ làm các hãng công nghệ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để theo đuổi. Tốt nhất, chúng nên cần được chấm dứt trong mùa hè năm nay.

Thông tin về việc Apple và Samsung tính hòa giải với nhau được xuất hiện sau khi Apple và Google đã đồng ý bỏ qua tất cả các vụ kiện liên quan đến vấn đề bản quyền công nghệ hiện tại, đồng thời tuyên bố "sẽ đồng ý làm việc với nhau trong một số lĩnh vực cải cách bằng sáng chế".

Được biết, cuộc chiến bản quyền giữa Apple và Google được khởi nguồn từ năm 2010 khi Motorola kiện Apple vi phạm bản quyền công nghệ 3G của mình và Apple cũng không chịu thua khi kiện ngược lại Motorola đã vi phạm một số bản quyền sáng chế phần mềm.  

Thành Luân

>> Apple dẫn đầu thị trường tablet, Samsung bám đuổi quyết liệt
>> Apple và Google 'bắt tay làm hòa
>> Rộ tin Apple thâu tóm Beats
>> Chuyên gia máy ảnh của Nokia đầu quân cho Apple
>> Google và Apple chi tiền dàn xếp vụ kiện 'kiềm lương
>> Nokia sản xuất máy tính bảng trước Apple
>> Apple nhận 40 bằng sáng chế mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.