Kẻ giết người, hiếp dâm và cướp tài sản lãnh án tử

16/05/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Ngày 16.5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án Trần Đức Minh (20 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) bị truy tố về tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

Vụ án này từng gây chấn động tại thị trấn Long Hải.

HĐXX đã tuyên phạt Minh án tử hình về tội giết người, 4 năm tù vệ tội hiếp dâm và 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với Minh là tử hình.

Theo cáo trạng, lúc 6 giờ ngày 16.10.2013, người dân phát hiện một phụ nữ chết trong tư thế không có mảnh vải che thân nên báo cho cơ quan công an.

Ngay sau đó, nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Diễm Kiều (28 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định chính Minh là kẻ sát hại nạn nhân, nhưng lúc này Minh không có mặt tại địa phương.

Sau khi xác định Minh đang trốn tại nhà người quen ở xã Quảng Trị, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp bắt giữ Minh.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận thường đánh số đề do chị Kiều ghi, thua 40 triệu đồng. Minh đã trả nhiều lần cho chị Kiều nhưng vẫn còn thiếu 700.000 đồng.

Tối 14.10.2013, Minh gọi điện thoại hẹn gặp chị Kiều với ý định sẽ giết nạn nhân, cướp tài sản.

Khoảng  21 giờ cùng ngày, chị Kiều chạy xe máy ra khỏi nhà thì gặp Minh trên đường. Sau đó, cả hai chạy xe máy đến khu vực một đoạn đường vắng thì xảy ra mâu thuẫn. Minh nắm tóc chị Kiều rồi dùng tay siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi chị Kiều chết, Minh lôi thi thể nạn nhân giấu vào lùm cây bên đường rồi thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

Tiếp đến, Minh lấy xe máy của nạn nhân cùng 2 chiếc nhẫn trên tay nạn nhân và 2,3 triệu đồng trong cốp xe rồi rời khỏi hiện trường. Xe cướp được, Minh đưa về gửi tại phòng trọ của người quen.

Nguyễn Long

>> Lãnh án tử vì ghen tuông
>> Giết người tình, lãnh án tử hình
>> Y án tử hình nghịch tử
>> Tử hình kẻ giết bạn nhậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.