Phó chủ tịch Hà Tĩnh: Đã kiểm soát được vụ xô xát ở Vũng Áng

15/05/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Trong bản tin thời sự của VTV1 trưa 15.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết, đã có một người chết và 149 người bị thương sau vụ xô xát tại nhà máy thép Formosa (thuộc khu công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

(TNO) Trong bản tin thời sự của VTV1 trưa 15.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết, đã có một người chết và 149 người bị thương sau vụ xô xát tại nhà máy thép Formosa (thuộc khu công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh).

>> Công điện của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an ninh trật tự

Trong cuộc phỏng vấn với VTV, ông Khánh cho biết, vụ việc ở Vũng Áng xảy ra bắt nguồn từ mâu thuẫn của hai nhóm công nhân Việt Nam và Trung Quốc.

Đến thời điểm này, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo huy động toàn hệ thống chính trị của tỉnh khắc phục được và kiểm soát tình hình, xử lý nghiêm những kẻ có hành vi kích động gây rối, âm mưu gây mâu thuẫn.

Hiện cơ quan chức năng đã bắt 76 đối tượng; đưa công nhân bị thương chăm sóc chu đáo, đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực, bảo vệ an toàn tính mạng tài sản cán bộ công nhân trong khu vực.

Thanh Hải
(Nguồn video clip: VTV)

>> Hai nhóm thanh niên xô xát, chủ quán bị chém chết
>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ xô xát tại Tiên Lãng, Hải Phòng
>> Công nhân Trung Quốc đâm chết 2 người Nhật
>> Điều tra vụ công nhân Trung Quốc hành hung công nhân Việt Nam
>> Công nhân Trung Quốc chém người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.