Ngứa họng, buồn nôn sau khi uống nước, hàng trăm công nhân nhập viện

15/05/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Khoảng 9 giờ 45 sáng 13.5, tại Công ty TNHH Hong Fu Việt Nam chuyên sản xuất da giày đóng tại Khu công nghiệp Hoàng Long, TP.Thanh Hóa đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng khiến ít nhất 500 công nhân phải nhập viện.


Ít nhất 500 công nhân bị ngộ độc, bệnh viện quá tải

Theo tường trình của các công nhân, sáng nay, nhiều công nhân bị buồn nôn, ói mửa, ngứa họng sau khi uống nước tại công ty.

“Sau khi uống nước khoảng 15 phút, một số người có biểu hiện ngứa họng rồi nôn mửa. Khoảng một tiếng sau thì có hàng trăm người bị các triệu chứng tương tự, khiến lãnh đạo công ty phải báo cáo tình hình với các cơ quan chức năng, đồng thời tổ chức đưa các công nhân đi cấp cứu…”, một công nhân nói.

Tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đến 11 giờ 30 đã tiếp nhận khoảng 500 công nhân đến điều trị cấp cứu khiến bệnh viện này rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng. Các bác sĩ đã phải trải chiếu xuống sàn tầng trệt của 3 toàn nhà trong bệnh viện để lấy chỗ cấp cứu bệnh nhân.

Hầu hết số công nhân nhập viện đều có chung biểu hiện như ngứa họng, nôn mửa, một số bệnh nhân bị ngất xỉu, co giật. Tuy nhiên, nhiều công nhân được chở đến bệnh viện trong trạng thái hoàn toàn bình thường. Họ không có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, nhưng do tâm lý sợ bị ngộ độc vì cũng đã uống nước tại công ty nên đòi đến bệnh viện để yên tâm.

Trước tình hình bệnh nhân tăng lên đột biến, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lực lượng công an và sở y tế điều tiết các bệnh nhân về các các bệnh viện công trên địa bàn TP.Thanh Hóa để điều trị đồng thời chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương vào cuộc điều tra vụ việc.


Các bệnh viện trên địa bàn Thanh Hóa huy động tối đa phương tiện, nhân lực để cấp cứu cho các bệnh nhân


Lực lượng cảnh sát phải điều động xe chuyên dụng đến chở công nhân đi cấp cứu


Bệnh nhân nhập viên tiếp tục tăng nhanh


Hàng trăm công nhân bỏ việc để đưa những người bị ngộ độc đi cấp cứu

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> Nhiều ca nhập viện do ăn sứa biển bị ngộ độc
>> Một thanh niên tử vong do nghi ngộ độc rượu
>> Hàng chục người bị ngộ độc sau khi ăn đám hỏi
>> Gần 100 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau ăn trưa
>> Ngộ độc thực phẩm, 1 người tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.