Vụ 'hít khí độc từ đồ chơi, 50 trẻ cấp cứu': Triệu tập người bán đồ chơi

14/05/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng 14.5, liên quan đến vụ 50 học sinh phải nhập viện vì bị ngộ độc 'khí lạ' từ đồ chơi Trung Quốc, Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã tìm ra và triệu tập hai vợ chồng người bán các món đồ chơi kể trên.

(TNO) Sáng 14.5, liên quan đến vụ 50 học sinh phải nhập viện vì bị ngộ độc “khí lạ” từ đồ chơi Trung Quốc, Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã tìm ra và triệu tập hai vợ chồng người bán các món đồ chơi kể trên.

 Đồ chơi bằng thủy tinh có chứa dung dịch với mùi “lạ” được nghi có xuất xứ từ Trung Quốc
Đồ chơi bằng thủy tinh có chứa dung dịch với mùi “lạ” được nghi có xuất xứ từ Trung Quốc

Sáng 14.5, Công an TP.Phan Thiết đã tìm ra được người đã bán những đồ chơi “lạ” cho các em sinh. Hai vợ chồng người bán hàng lạ này (chưa rõ tên) khai với công an là cư trú tại thị trấn Kiên Lương (Kiên Giang).

Theo lời khai sáng nay, cặp vợ chồng này nói họ “tự chế” các đồ chơi lạ này bằng các loại hóa chất trôi nổi rồi đem đi bán. Người vợ bán ở khu vực xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết. Người chồng đi bán ở huyện Hàm Thuận Bắc (cách TP.Phan Thiết 20 km).

Hiện Công an Phan Thiết đang điều tra vụ việc.

Cũng trong sáng nay 14.5, bác sĩ Phan Ngọc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước (Bình Thuận) cho biết, 7 em học sinh bị ngộ độc “khí lạ” từ đồ chơi Trung Quốc đã được xuất viện và sức khỏe tốt.

Đây là 7 em trong số 50 em học sinh bị ngộ độc nặng nhất. Số còn lại được kiểm tra sức khỏe và cho về nhà ngay trong chiều qua (13.5).

Ông Thân Trọng Lê Hà, Trưởng Phòng giáo dục TP.Phan Thiết, cho biết sáng nay, Trường tiểu học Tiến Thành 1 (nơi xảy ra vụ việc) đã tiến thành tẩy rửa tất cả các phòng học nơi “chất lạ” loang chảy, giặt giũ hết mền mùng của học sinh và xịt thuốc khử trùng toàn khuôn viên nhà trường.

 Đồ chơi bằng thủy tinh có chứa dung dịch với mùi “lạ” được nghi có xuất xứ từ Trung Quốc 2

Đồ chơi bằng thủy tinh có chứa dung dịch với mùi “lạ” được nghi có xuất xứ từ Trung Quốc 3

Đồ chơi bằng thủy tinh có chứa dung dịch với mùi “lạ” được nghi có xuất xứ từ Trung Quốc 4

Đồ chơi bằng thủy tinh có chứa dung dịch với mùi “lạ” được nghi có xuất xứ từ Trung Quốc 5
Học sinh nằm viện sáng nay đã xuất viện

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Hít khí độc từ đồ chơi Trung Quốc, 50 trẻ cấp cứu
>> Tiêu hủy hơn 600 hộp đồ chơi Trung Quốc
>> Đồ chơi Trung Quốc chứa chất độc từ 300 - 400 lần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.