Duy trì ham muốn tình dục trong cuộc sống

14/05/2014 15:24 GMT+7

(TNO) "Không có thước đo chính xác cho hoạt động tình dục, chỉ khi nào bạn cảm thấy đau khổ về nó thì đó mới trở thành vấn đề", tiến sĩ Jan Shifren, trợ lý giáo sư sản phụ khoa và sinh học sinh sản tại Trường Y Harvard ở Boston, Mỹ cho biết.

(TNO) "Không có thước đo chính xác cho hoạt động tình dục, chỉ khi nào bạn cảm thấy đau khổ về nó thì đó mới trở thành vấn đề", tiến sĩ Jan Shifren, trợ lý giáo sư sản phụ khoa và sinh học sinh sản tại Trường Y Harvard ở Boston, Mỹ cho biết.


Tình dục giống như nấu ăn, hãy kiên nhẫn, cuối cùng cũng ra được món ăn ngon, tuy nhiên vấn đề là thưởng thức như thế nào mới là điều cốt lõi - Ảnh: Shutterstock

Nếu đời sống tình dục của bạn gặp trục trặc, các giải pháp sau đây có thể giúp bạn vượt qua trở ngại đó, theo FoxNews.

Ngủ đủ giấc. Giấc ngủ và quan hệ tình dục có mối quan hệ mật thiết với nhau. Các chuyên gia sức khỏe nhấn mạnh ngủ đủ giấc có tác dụng tăng cường chất lượng đời sống tình dục. Suki Hanfling, nhà trị liệu tình dục học, người sáng lập và là giám đốc Viện tình dục ở Belmont, tiểu bang Massachusetts (Mỹ) cho biết sự nghỉ ngơi rất cần thiết cho sức khỏe con người, đặc biệt là cho “chuyện ấy”.

Ngay cả khi bạn thay đổi lịch trình sinh hoạt vào các thời điểm khác nhau trong ngày cũng cần lên lịch để cơ thể được thư giãn, nghỉ ngơi.

Tập thể dục. Tập thể dục giúp kích thích dopamine (đây là một chất tự nhiên trong cơ thể, hoạt động bằng cách cải thiện sức bơm của tim và cải thiện lưu lượng máu đến thận), và thông qua hiệu ứng domino, có thể làm tăng nồng độ testosterone - hormone tăng cường ham muốn tình dục, Helen Fisher, nhà nhân chủng học tại ĐH Rutgers (Mỹ) và là tác giả của cuốn Why We Love: The Nature and Chemistry of Romantic Love cho biết.

Trong khi đó, Sallie Foley, nhà tư vấn sức khỏe tình dục tại ĐH Michigan ở Ann Arbor (Mỹ) tin rằng tập thể dục giúp phụ nữ cảm thấy quyến rũ và tự tin hơn khi ở trên giường.

Mua sắm. Muốn trở thành một phụ nữ quyến rũ, đừng tiếc tiền mua những bộ đồ ngủ hấp dẫn. Những bộ váy áo khiêu gợi sẽ khơi dậy đam mê và hứng thú cho đàn ông. Họ sẽ thích thú khi lao vào khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn đằng sau những bộ cánh vừa hững hờ vừa tươi mát của bạn tình.

Đi khám bác sĩ. Bác sĩ có thể giúp bạn xác định nguyên nhân của vấn đề mà bạn đang gặp phải. Nếu bạn đang trải qua những cơn đau trong khi giao hợp, đây có thể là dấu hiệu của tình trạng suy giảm nồng độ estrogen (triệu chứng tự nhiên của quá trình lão hóa).

Kiểm tra tủ thuốc. Các loại thuốc chống trầm cảm phổ biến như Prozac và Paxil có thể giúp cải thiện tâm trạng, nhưng lại là tác nhân có thể giết chết ham muốn tình dục. Ngoài ra, một số loại thuốc giảm đau, thuốc chống lo âu và thậm chí cả thuốc nhuận tràng cũng có thể “hạ gục” ham muốn tình dục.

Kiên nhẫn. Rất cần thiết để học tính kiên nhẫn khi một trong hai người gặp trục trặc trong “chuyện ấy”. Tình dục giống như nấu ăn, hãy kiên nhẫn, cuối cùng cũng ra được món ăn ngon, tuy nhiên vấn đề là thưởng thức như thế nào mới là điều cốt lõi, nhà trị liệu tình dục học Suki Hanfling chia sẻ.

Tất cả những điều tốt đẹp, tích cực không thể có được ngay tức thì hay tự động mà có, chúng đòi hỏi phải có thời gian và sự kiên nhẫn.

Ngọc Khuê

>> Những lý do khiến phụ nữ chán sex
>> Đàn ông muốn gì trong chốn phòng the?
>> Tăng khoái cảm tình dục
>> Những quan niệm sai lầm về sức khỏe tình dục 
>> Nguyên do khiến đời sống tình dục tụt dốc
>> Cải thiện nhu cầu tình dục theo lứa tuổi
>> Những điều khiến đàn ông mê hoặc trong lúc 'yêu
>> Thủ phạm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Điểm mặt thực phẩm giết chết ham muốn tình dục
>> Những tư thế 'yêu' giúp đốt cháy calo
>> Thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục tuổi xế chiều
>> Những điều cần biết về sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Thực phẩm cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.