Tổng thống lại bị gọi là 'gái bán hoa', Hàn Quốc nói Triều Tiên ‘phải sớm biến mất’

13/05/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Đấu khẩu gay gắt lại nổ ra giữa hai miền Triều Tiên vào ngày 12.5. Triều Tiên tiếp tục gọi Tổng thống Hàn Quốc là “gái bán hoa già nua”, còn Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên “phải sớm biến mất”.

(TNO) Đấu khẩu gay gắt lại nổ ra giữa hai miền Triều Tiên vào ngày 12.5. Triều Tiên tiếp tục gọi Tổng thống Hàn Quốc là “gái bán hoa già nua", còn Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên “phải sớm biến mất”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok ngày 12.5 nói với các phóng viên trong buổi họp báo rằng Triều Tiên không phải là một quốc gia thực sự và chỉ tồn tại vì lợi ích của một người, ám chỉ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim cho rằng Triều Tiên không có nhân quyền và Triều Tiền “phải sớm biến mất”.

Những phát ngôn của ông Kim nhằm phản ứng lại việc hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 12.5 lại gọi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là một “gái bán hoa già nua” và trước đó ví ông Obama có “hình dáng của một con khỉ”, là “quản lý” của bà Park.

Bình Nhưỡng gần đây tức giận với Mỹ và Hàn Quốc sau cuộc gặp giữa ông Obama và bà Park tại thủ đô Seoul hồi tháng 4.2014.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc, ông Obama tuyên bố đã đến lúc cân nhắc tăng cường các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Mỹ khẳng định có thể dùng sức mạnh quân sự để bảo vệ đồng minh Hàn Quốc trước mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Phúc Duy

>> Mỹ lên án Triều Tiên ví ông Obama có 'hình dáng của một con khỉ
>> Triều Tiên gọi tổng thống Hàn Quốc là 'gái bán hoa
>> Hàn Quốc nói Triều Tiền chuẩn bị thử hạt nhân lần 4
>> Ông Obama cảnh báo Triều Tiên về 'sức mạnh Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.