Philippines tống giam 11 ngư dân Trung Quốc

11/05/2014 03:00 GMT+7

Ngày 10.5, giới chức Philippines thông báo đã đưa 11 ngư dân Trung Quốc bị bắt với cáo buộc đánh bắt rùa biển quý hiếm tới một nhà tù ở tỉnh Palawan, tây nam nước này, bất chấp yêu cầu thả người của Bắc Kinh, theo Reuters.

Ngày 10.5, giới chức Philippines thông báo đã đưa 11 ngư dân Trung Quốc bị bắt với cáo buộc đánh bắt rùa biển quý hiếm tới một nhà tù ở tỉnh Palawan, tây nam nước này, bất chấp yêu cầu thả người của Bắc Kinh, theo Reuters.

Những ngư dân bị bắt ngày 6.5 sau khi cảnh sát Philippines phát hiện tàu cá của họ chở khoảng 350 con rùa biển quý hiếm tại bãi cạn Trăng Khuyết thuộc quần đảo Trường Sa của VN. Các bị cáo có thể bị khởi tố về tội vi phạm luật bảo vệ động vật hoang dã và nếu bị kết tội họ có thể lãnh án từ 12 - 20 năm tù giam. Luật sư Allen Ross Rodriguez của chính quyền Philippines cho hay 11 ngư dân Trung Quốc sẽ bị giam trong tù cho đến khi văn phòng công tố Palawan quyết định có khởi tố họ hay không. Trước đó, Bắc Kinh yêu cầu Manila thả người “ngay lập tức”, nhưng giới chức Philippines không chỉ phớt lờ mà còn tung nhiều hình ảnh về cảnh ngư dân bị bắt cùng 350 con rùa biển quý hiếm bị tịch thu.

Minh Trung

>> Tổng thống Philippines kêu gọi ASEAN cùng đương đầu với mối nguy Trung Quốc
>> Philippines - Mỹ tập trận tấn công đổ bộ
>> Philippines công bố hàng loạt hình ảnh bắt giữ thuyền viên Trung Quốc
>> Mỹ-Philippines tập trận chung ở biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.