Mỹ lên án Triều Tiên ví ông Obama có 'hình dáng của một con khỉ'

09/05/2014 12:25 GMT+7

(TNO) Mỹ lên án hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã đưa ra những lời bình luận 'thiếu tôn trọng' khi ví Tổng thống Mỹ Barack Obama có 'hình dáng của một con khỉ'.

(TNO) Mỹ ngày 8.5 lên án hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã đưa ra những lời bình luận 'thiếu tôn trọng' khi ví Tổng thống Mỹ Barack Obama có 'hình dáng của một con khỉ'.

Tờ Washington Post (Mỹ) ngày 8.5 dẫn lại bài viết trên KCNA có nội dung phỉ báng ông Obama, mô tả ông là “một đứa con lai không rõ huyết tộc, có hình dáng của một con khỉ”, theo AFP.

“Thật là tuyệt vời khi ông Obama sống chung với một đàn khỉ trong một sở thú tự nhiên lớn nhất châu Phi...”, Washington Post dịch lại bài viết của KCNA.

Nữ phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, Caitlin Hayden, cho AFP biết những lời bình luận như thế này là “xấu xa và thiếu tôn trọng”.

Trước đó, ngày 27.4, Triều Tiên đã phát động một đợt "tấn công cay nghiệt" nhằm vào cá nhân nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye khi gọi bà là một “gái bán hoa” do Tổng thống Obama “quản lý”. 

Phúc Duy

>> Triều Tiên gọi tổng thống Hàn Quốc là 'gái bán hoa
>> Hàn Quốc nói Triều Tiền chuẩn bị thử hạt nhân lần 4
>> Ông Obama cảnh báo Triều Tiên về 'sức mạnh Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.