Bí quyết của sự thon thả

04/05/2014 03:15 GMT+7

Có thể thấy tỷ lệ người béo phì và thừa cân ở phụ nữ Nhật rất thấp so với các nước châu Á khác. Bí quyết của họ là gì?

 Đậu nành có ích đối với sức khỏe phụ nữ - Ảnh: Shutterstock
Đậu nành có ích đối với sức khỏe phụ nữ - Ảnh: Shutterstock

Phụ nữ Nhật có thói quen thẳng thắn nhận xét mình hoặc bạn bè khi thấy có sự thay đổi trọng lượng.

Theo Femme Actuelle thì họ không bao giờ múc thêm thức ăn khi vào bàn ăn và khẩu phần ăn của họ cũng nhỏ hơn: trong một số nhà hàng ở Tokyo bàn cân được đặt sẵn trên bàn ăn và chén đĩa cũng có kích cỡ nhỏ hơn bình thường. Bữa ăn gồm nhiều bắp cải, củ radis, nấm, rong biển, khoai lang... là những thực phẩm giúp no nhanh vì có chất xơ, ít calo nhưng giúp chuyển hóa ruột tốt. Kết quả: vòng eo và bụng thon nhỏ!

- Sử dụng các chế phẩm như mì, nui, từ bột khoai nưa để thay thế bột mì và gạo là cách hấp thu ít năng lượng nhất.

- Đậu nành, như chúng ta biết là loại hạt khô rất có ích đối với sức khỏe phụ nữ vì chứa chất béo không bão hòa, là a xít béo thiết yếu cho hoạt động cơ thể. Cho nên, người Nhật thường ăn đậu hũ đến 2 lần trong ngày, xen kẽ với thịt.

- Rau câu là thành phẩm từ rong biển đỏ có khả năng làm no nhanh và dai. Các bà nội trợ Nhật thường thay trứng bằng rau câu trong các món bánh, kem tráng miệng hoặc pha loãng với nước ấm để uống, 30 phút trước các bữa ăn.

- Thức uống ưa thích của người Nhật là trà xanh. Họ uống cả ngày thay cho cà phê, vì trà xanh chẳng cung cấp chút calorie nào so với 500 kcal của ly cappucino. Thành phần thein trong trà tuy mạnh hơn caffeine nhưng lại không gây tăng nhịp tim do stress và mất ngủ.

- Bí quyết cuối cùng để có vóc dáng đẹp chính là thực hành hô hấp giảm stress: tư thế ngồi xếp bằng, lưng thật thẳng và hít vào thật sâu bằng mũi, nhẹ nhàng hít hơi vào với nhịp độ đều đặn và chậm rãi. Hơi phải chứa đầy lồng ngực và phần dưới của bụng, vai hạ thấp và thả lỏng khi hít vào. Giữ yên trong vài giây và thả hơi ra bằng miệng cũng chậm rãi như khi hít vào.

Minh Quân

>> Gầy quá dễ chết hơn béo phì
>> Người nổi tiếng và bí quyết thon thả
>> Thon thả nhờ giày
>> Giữ cơ thể thon thả nhờ canxi
>> Thon thả nhờ ăn kiêng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.