Viện KSND tối cao bác bằng chứng 'ngoại phạm' của Dương Chí Dũng

29/04/2014 10:23 GMT+7

(TNO) Dù có thêm 2 ngày xét hỏi ngoài dự kiến nhưng đại diện Viện KSND tối cao cho rằng không có thêm diễn biến, nội dung gì mới nên giữ nguyên quan điểm trước đó.

>> Ngân hàng chưa tìm được bằng chứng rút tiền của Trần Hải Sơn để đưa cho Dương Chí Dũng>> Đề nghị giữ nguyên án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc
>> Xét xử phúc thẩm 'đại án' Vinalines: Đề nghị y án tử hình đối với Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc

Theo đánh giá của đại diện cơ quan công tố, trong 2 ngày xét hỏi bổ sung, tòa đã đề cập đến các chứng cứ, tài liệu mới do luật sư xuất trình tại phiên tòa cũng như tài liệu tương trợ tư pháp.


Đại diện Viện KSND tối cao cho rằng không đủ cơ sở chứng minh Dương Chí Dũng “ngoại phạm” - Ảnh: Thái Sơn

Tại tòa, luật sư xuất trình vé may bay của Dương Chí Dũng bay vào TP.HCM thời điểm 15 giờ 30 phút và chứng minh bị cáo này không thể có mặt tại khách sạn Victoria vào lúc 18 giờ để nhận 5 tỉ đồng từ Trần Hải Sơn, cũng không thể nghe điện thoại lúc ở trên máy bay.

Theo đại diện Viện KND tối cao, lời khai của Sơn nêu “khoảng 18 giờ” tức là có thể hơn hoặc kém. Với thời gian bay, lộ trình đi lại thì bị cáo Dũng hoàn toàn có đủ thời gian để có thể về đến khách sạn và nhận tiền từ Sơn. "Hoàn toàn không đến mức mâu thuẫn trầm trọng như luật sư đã nêu”, vị này nói và khẳng định thêm Sơn khai liên lạc bằng điện thoại với Dũng nhưng không nói cụ thể thời gian nên không thể coi là lúc Dũng đang ở trên máy bay, không coi là mâu thuẫn.

Cũng theo đại diện cơ quan công tố, các bằng chứng tài liệu từ Singapore và Nga không ảnh hưởng đến các cơ sở buộc tội các bị cáo trong vụ án nên đề nghị HĐXX giữ nguyên án sơ thẩm đối với các bị cáo như đã nêu trước đó. 

HĐXX chuyển sang phần tranh luận.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.