Ổ cứng di động kép chuẩn Thunderbolt đầu tiên thế giới

30/04/2014 17:37 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất WD (trực thuộc Western Digital) vừa công bố dòng sản phẩm My Passport Pro - ổ đĩa di động kép cấu thành từ 2 ổ đĩa cứng 2,5 inch đặt trong một khung vỏ nhôm dùng chuẩn kết nối Thunderbolt đầu tiên trên thế giới.

(TNO) Nhà sản xuất WD (trực thuộc Western Digital) vừa công bố dòng sản phẩm My Passport Pro - ổ đĩa di động kép cấu thành từ 2 ổ đĩa cứng 2,5 inch đặt trong một khung vỏ nhôm dùng chuẩn kết nối Thunderbolt đầu tiên trên thế giới.

 
Ổ My Passport Pro - Ảnh: WD

Điểm độc đáo của ổ cứng này là không sử dụng chuẩn kết nối USB như các ổ cứng di động thông thường trên thị trường mà được trang bị cổng kết nối Thunderbolt tốc độ cao, có khả năng truy xuất dữ liệu lên đến 233 MB/giây và cung cấp khả năng truyền tải, sửa chữa và sao lưu dự phòng dữ liệu siêu tốc.

Một trong những chức năng chính của ổ đĩa My Passport Pro là cho phép người dùng tự chọn chế độ RAID (Redundant Array of Independent Disks) khi truy xuất dữ liệu, và cho phép ghi dữ liệu lên nhiều đĩa cứng cùng lúc.

Với chức năng này, tùy theo nhu cầu, người dùng có thể chọn giữa RAID 0 cho hiệu năng truy xuất dữ liệu hoặc RAID 1 để sao lưu dự phòng dữ liệu. Qua đó, người dùng có thể sao chép 22 GB dữ liệu phim HD mà chỉ tốn phân nửa thời gian so với loại ổ cứng dùng cổng USB 3.0.

Hiện tại, dòng ổ cứng My Passport Pro vừa công bố có hai mức lưu trữ dữ liệu là 2 TB và 4 TB.

Được biết, Thunderbolt là tên của công nghệ kết nối tốc độ cao do Intel phát triển. Hiện tại, các dòng máy tính mới của Apple đều đang sử dụng chuẩn kết nối này.

Thành Luân

>> Bo mạch chủ đầu tiên có Thunderbolt 2
>> Apple cập nhật Firmware Thunderbolt mới
>> USB 3.0 "so găng" tốc độ cùng Thunderbolt
>> WD công bố giải pháp lưu trữ đám mây My Cloud

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.