Xuất hiện tài liệu mới trong vụ xét xử Dương Chí Dũng

28/04/2014 15:57 GMT+7

(TNO) 15 giờ 30 phút chiều nay, HĐXX đã công bố các tài liệu về kết quả tương trợ tư pháp từ Nga do Viện KSND tối cao vừa cung cấp.

>> Xét xử phúc thẩm 'đại án' Vinalines: Đề nghị y án tử hình đối với Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc
>> Đề nghị giữ nguyên án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc
>> Dương Chí Dũng 'thề độc' trước tòa

Trong các tài liệu này có biên bản thẩm vấn các nhân chứng ở Nga, bản xác nhận của phòng nội vụ Nakhodka, Nga về ụ nổi và các hợp đồng mua bán. Do các tài liệu này nhiều nội dung và mới nhận, các luật sư chưa có điều kiện để nghiên cứu nên tòa phô tô để cho các luật sư nghiên cứu và tạm dừng phiên tòa.

Ngay mai, phiên xét xử sẽ tiếp tục.

 Xuất hiện tài liệu mới trong vụ xét xử Dương Chí Dũng
Bị cáo Dương Chí Dũng tỏ ra thoải mái trong phiên xử - Ảnh: Thái Sơn

Trước đó, đầu giờ chiều nay, HĐXX đã triệu tập đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải để làm rõ thêm lời khai Trần Hải Sơn sử dụng CMND để rút tiền qua ngân hàng này để đưa cho các “sếp”.

HĐXX đã công bố văn bản việc xác minh chứng từ rút tiền của Trần Hải Sơn, theo đó, năm 2009, 2010 Sơn có mở tài khoản. Còn việc rút tiền của giao dịch (từ 2007 đến 2012) thì phần mềm của Ngân hàng Hàng hải không tra soát được. Theo ông Nguyễn Tuấn Khang, đại diện ngân hàng này cho biết, việc "không tra soát được" được hiểu là tra soát không ra.

Tuy vậy, ông này khẳng định, các giao dịch bằng CMND ngoài phần mềm còn được lưu giữ bằng các chứng từ khác.

HĐXX đã đề nghị ngân hàng này tra soát lại các khoản giao dịch của Trần Hải Sơn năm 2008 và cung cấp cho tòa vào sáng mai.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.