Việt Nam là thị trường tiềm năng của Apple

25/04/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Doanh thu của Apple tại Việt Nam cao gấp 5 lần so với Ấn Độ, nơi mà 'nhà táo' đã chi rất mạnh tay để giành giật thị phần.

(TNO) Apple cho rằng Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, với doanh số bán hàng cao gấp 5 lần so với Ấn Độ, nơi mà "nhà táo" đã chi rất mạnh tay để giành giật thị phần.


Apple bắt đầu quan tâm đến thị trường Việt Nam - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong cuộc họp quý diễn ra vào ngày 23.4, Việt Nam bất ngờ được Apple nhắc đến như là một trong những thị trường tiềm năng.

Doanh số bán ra của iPhone tại Việt Nam liên tục tăng mạnh, dù hãng này chưa từng chi tiền để quảng bá thương hiệu tại đây.

Reuters tường thuật, thanh niên Việt Nam không ngần ngại bỏ tiền mua những chiếc iPhone có giá bằng nửa năm tổng thu nhập bình quân đầu người năm 2012.

Hãng thông tấn này dẫn lời Phạm Mỹ Linh, một nhân viên văn phòng 23 tuổi, cho biết: "Giá của chiếc iPhone này cao hơn hai tháng tiền lương của tôi. Nhưng tôi vẫn quyết định mua vì nó giúp tôi tự tin hơn khi đi chơi với bạn bè và đồng nghiệp".

Một quản lý cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn FPT cho Reuters biết: "Tôi không nhìn thấy dấu hiệu nào của suy thoái kinh tế. Vẫn có nhiều người dễ dàng bỏ ra 1.000 USD để mua một món đồ, thậm chí có gia đình mua đến 3 chiếc iPad cũng không phải là hiếm".

Theo số liệu được tung ra vào tháng 1.2014 bởi công ty nghiên cứu thị trường GfK, smartphone chiếm 77% doanh số bán điện thoại tại Việt Nam vào năm 2013, tăng gần 135% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số máy tính bảng tăng 250%.

Bài viết cũng nói đến chi tiết có rất nhiều điện thoại "nhái" thương hiệu Apple nhưng vẫn bán chạy tại Việt Nam, với giá khoảng 2 triệu đồng. Điều này cho thấy, thương hiệu Apple thực sự làm nhiều người khao khát sở hữu.

Với sự quan tâm hai chiều giữa khách hàng Việt Nam và Apple nói trên, rất có thể trong thời gian tới, Apple sẽ chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam bên cạnh những thương hiệu như Samsung, Nokia, HTC, Sony...

Thành Luân

>> Apple muốn ngăn chặn tình trạng nhắn tin khi lái xe
>> Apple mở bán bản iPad mini 2 Retina tân trang
>> Lại rộ tin Apple đang sản xuất iPad màn hình 12 inch
>> Apple sắp trình làng Macbook Air 12 inch Retina
>> Apple sẽ tung iWatch vào quý 3/2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.