Xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng: Tiền lại quả là mặc nhiên

23/04/2014 11:58 GMT+7

(TNO) Khai nhận trước tòa sáng nay, bị cáo Trần Hải Sơn cho biết khi đưa những vali tiền cho Dương Chí Dũng và Mai Xuân Phúc thì không cần nói lý do “vì các anh ấy mặc nhiên biết đấy là tiền gì”.

(TNO) Khai nhận trước tòa sáng nay, bị cáo Trần Hải Sơn cho biết khi đưa những vali tiền cho Dương Chí Dũng và Mai Xuân Phúc thì không cần nói lý do “vì các anh ấy mặc nhiên biết đấy là tiền gì”.

>> Dương Chí Dũng 'thề độc' trước tòa
>> Vợ Dương Chí Dũng khai vay hơn 10 tỉ đồng của thượng tá công an
>> Dương Chí Dũng chỉnh tề trong trang phục áo sơ mi trắng, quần âu tại tòa
>> Đang xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc

Trong các lần khai trước đây, bị cáo Trần Hải Sơn cho biết, sau khi nhận được khoản tiền “lại quả” hơn 1,66 triệu USD đã quy đổi ra thành tiền Việt và đưa cho Dương Chí Dũng 10 tỉ chia thành 2 lần. 1 lần tại TP.HCM và 1 lần tại nhà mẹ vợ Dũng ở Hải Phòng. Đối với Mai Văn Phúc, nguyên Tổng giám đốc Vinalines cũng được chia 10 tỉ, do Sơn trực tiếp đưa làm 3 lần.

 Xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng
Bị cáo Trần Hải Sơn tại tòa sáng nay 23.4 - Ảnh: Thái Sơn

Theo các luật sư, Sơn khai khi đưa tiền cho Dũng và Phúc không nói rõ là tiền gì nhưng khai trước cơ quan cảnh sát điều tra lại lặp đi lặp lại là tiền mua ụ nổi. “Đây là điều không bình thường, bị cáo nói sao về việc này?”, luật sư hỏi. Sơn đáp: “Tôi không thể đi bình luận về lời khai của mình được”.

Trả lời yêu cầu của luật sư về việc mô tả nhà của Mai Văn Phúc - nơi diễn ra việc đưa tiền, bị cáo Trần Hải Sơn từ chối vì không nhớ rõ nhưng khẳng định “nếu tòa bố trí ngay xe bây giờ, tôi có thể đưa đến đúng ngay địa chỉ đó”.

Trước tòa, Mai Văn Phúc “tố” Sơn “khai man”. Theo Phúc, Sơn khai trong lần đưa tiền cho Phúc ở xã An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng có tình tiết con trai Phúc lái xe đưa vợ chồng Phúc về quê nhưng thực tế con trai Phúc đang du học ở Anh, không thể có mặt ở Việt Nam.

Trả lời luật sư về thời điểm gọi điện liên lạc với Dương Chí Dũng để đến đưa 5 tỉ đồng tại khách sạn Victoria, TP.HCM, bị cáo Sơn khẳng định là có gọi nhưng không nhớ rõ là 16 giờ chiều hay tối hẳn. Trước đó, Dương Chí Dũng cho rằng lời khai của Sơn là không đúng sự thật vì lúc 16 giờ, bị cáo này còn đang ở trên máy bay thì không thể nghe điện thoại.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.