Những thói quen đem lại hạnh phúc

23/04/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Không cần phải đi xa để tận hưởng những điều kỳ diệu của cuộc sống, chỉ với những thay đổi nhỏ vẫn có thể khiến cuộc sống thêm ý nghĩa.


Những va chạm thân thể có tác dụng như liều thuốc giúp tinh thần thoải mái hơn - Ảnh: Shutterstock

Ngủ đủ giấc

Đây là điều vô cùng quan trọng mà bạn cần làm để có một cuộc sống hạnh phúc. Khi mệt mỏi, cơ thể sản xuất nhiều cortisol - chất gây căng thẳng, khiến chất lượng cuộc sống giảm sút đáng kể. Theo Womenshealthmag, ngủ từ 6-7 tiếng mỗi ngày là chìa khóa giúp cơ thể luôn tràn trề năng lượng.

Ôm ấp

Những va chạm thân thể có tác dụng như liều thuốc giúp tinh thần thoải mái hơn. Hãy đề nghị được ôm ai đó ít nhất một lần trong ngày để cuộc sống trở nên ý nghĩa và phong phú hơn. Chẳng hạn trước khi bước chân ra khỏi nhà, hãy vòng tay ôm thật chặt vợ hoặc chồng sẽ giúp tinh thần phấn chấn.

Viết lời cám ơn

Thực hành lòng biết ơn với những người xung quanh giúp chúng ta cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc hơn. Viết những lời cám ơn ra cuốn sổ và ghi chú những người nào đã giúp đỡ ta trong suốt thời gian qua. Trước khi đi ngủ, liệt kê một vài điều đã xảy ra ngày hôm đó, bạn đã nhận được sự trợ giúp từ những ai và bạn tỏ ra cảm kích, cám ơn họ như thế nào.   

Tránh xa điện thoại

Cố gắng ít nhất 1 giờ trong ngày, tránh xa các thiết bị công nghệ sẽ giúp bạn cảm thấy trẻ hóa và thoải mái hơn.

Khen chính mình

Một số người đôi lúc quá khắt khe với bản thân. Hãy đối xử bản thân nhẹ nhàng, cởi mở như với những người bạn thân, bạn sẽ tìm thấy được hạnh phúc. Thỉnh thoảng tự khen mình, như mái tóc hôm nay trông đáng yêu quá hoặc màu sơn móng tay hôm nay nhìn quyến rũ làm sao…sẽ khiến tâm trạng phấn chấn hơn.

Đến lớp học khiêu vũ

Thời gian mà năng lượng cơ thể di chuyển là lúc hầu hết mọi người cảm thấy thoái mái nhất, vì vậy hãy tham gia vào lớp khiêu vũ hay yoga mà bạn cảm thấy yêu thích sẽ giúp đánh bay những lo âu căng thẳng trong cuộc sống.

Làm điều yêu thích

Rất hiếm khi có đủ thời gian để làm tất cả những gì mình muốn. Vì vậy, hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong cuộc sống cho phép bản thân làm điều mình yêu thích. Làm được điều đó tâm hồn sẽ thư thái và niềm hạnh phúc cũng tăng lên.

Nghe nhạc

Mỗi tuần, chọn một bài hát yêu thích và khe khẽ ngân nga mỗi khi rãnh rỗi hoặc lúc làm việc nhà sẽ nhận được cảm giác hạnh phúc.

Uống nhiều nước

Đây là một trong những lời khuyên giúp cuộc sống hoàn hảo hơn. Nước giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh được những cơn đau đầu không đáng có.

Kiểm tra tài khoản ngân hàng mỗi ngày

Việc kiểm tra tài khoản hằng ngày giúp bạn biết cách quản lý tốt hơn tình hình tài chính của mình, đồng thời có tác dụng nâng cao ý thức về sự chi tiêu của bạn thân.

Diễm Trinh

>> Để cuộc sống có ý nghĩa
>> Cuộc sống luôn có thể tốt hơn
>> Mất cân bằng cuộc sống
>> Trải nghiệm để yêu cuộc sống
>> Những thói quen gây tổn hại đến sức khỏe
>> Những thói quen có hại cho sức khỏe
>> Biến điều bình thường thành thói quen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.