Phát hiện bệnh sởi trên bệnh nhi ở Quảng Trị

19/04/2014 17:27 GMT+7

(TNO) Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị ghi nhận những ca nhiễm bệnh sởi đầu tiên trên địa bàn.

(TNO) Ngày 19.4, tại khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị ghi nhận một trẻ bị nhiễm bệnh sởi. Đó là trường hợp của cháu Đ.D.M (8 tháng tuổi, ở xã Trung Sơn, huyện Gio Linh).

Bệnh nhi nhiễm sởi đang được chăm sóc kỹ càng tại BV đa khoa tỉnh Quảng Trị
Bệnh nhi nhiễm sởi đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị 

Trước đó, qua xét nghiệm đã có một trường hợp dương tính với vi rút sởi, hiện bệnh nhân này đang trong giai đoạn hồi phục. Đây được xem là những ca nhiễm bệnh sởi đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị thời gian qua.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Luyến, Phó khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, bệnh sởi đang có những diễn biến phức tạp ở các tỉnh thành phía bắc. Trước tình hình đó, tại khoa Nhi của bệnh viện đã triển khai các biện pháp nhằm chủ động chữa trị kịp thời cho trẻ, đồng thời lên các phương án đề phòng bệnh lây lan...

Hiện ngành y tế tỉnh Quảng Trị cũng huy động các nguồn nhân lực, thiết bị y tế nhằm hỗ trợ tích cực người dân khi xuất hiện dịch bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân khi phát hiện trẻ có biểu hiện của bệnh sởi như sốt, ho, phát ban..., cần đưa trẻ đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm cho trẻ và lây lan cho cộng đồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Phòng bệnh sởi bằng rau mùi: Cẩn trọng!
>> Bệnh sởi tiếp tục lan rộng
>> Cách nhận biết bệnh sởi
>> Thời tiết chuyển mùa, bệnh sởi gia tăng
 >> Tiêm ngừa vắc xin không hiệu quả, bệnh sởi tiếp tục gia tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.