Phát động tháng hành động vì vệ sinh thực phẩm

17/04/2014 11:22 GMT+7

Ngày 16.4, Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.Đà Nẵng đã phát động Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm 2014. Năm nay, chủ đề của Tháng hành động chất lượng ATVSTP năm nay là ATTP thức ăn đường phố (TAĐP), với 2 hoạt động chính gồm: Truyền thông bảo đảm ATVSTP; Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng ATVSTP.

Phát động tháng hành động vì vệ sinh thực phẩm

Thức ăn đường phố rất khó quản lý vì sự di biến động lớn - Ảnh: B.N

Theo bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, trong Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm nay, sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATVSTP, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.Đà Nẵng, hiện trên địa bàn Đà Nẵng có khoảng 3.000 cơ sở TAĐP. Khó khăn lớn nhất hiện nay của cơ quan chức năng để quản lý loại hình này, đó chính là việc điều kiện, vị trí bố trí tại các điểm trên đường phố không đảm bảo ATVSTP, chưa kể là nhiều địa điểm kinh doanh lại ở gần những nguồn ô nhiễm, nên rất dễ gây nhiểm bẩn cho thực phẩm. Bên cạnh đó, thường rất khó kiểm soát nguồn nguyên liệu của những cơ sở kinh doanh TAĐP, bởi người bán thường chế biến ở nhà, và mang sản phẩm ra đường phố bán. Cùng với đó, sự di biến động của các cơ sở TAĐP và thường kinh doanh ngoài giờ hành chính, nên việc kiểm tra, kiểm soát không đơn giản... Cũng theo ông Tiến, trong Tháng hành động này, lực lượng thanh tra TAĐP sẽ triển khai 5 đoàn của TP, 7 đoàn tuyến quận, huyện và 56 đoàn tuyến xã, phường sẽ triển khai chặt chẽ công tác thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Trong năm 2013, trên địa bàn Đà Nẵng đã xảy ra 6 vụ ngộ độc thực phẩm, với 100 người mắc. Cũng tại buổi lễ phát động, 100% doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đã ký cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATVSTP.   

Diệu Hiền 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.