Bắt đầu xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

14/04/2014 08:50 GMT+7

(TNO) 8 giờ 30 phút ngày 14.4, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường chính thức bắt đầu. Trước đó, từ lúc 7 giờ 15 phút, đông đảo người thân của nạn nhận Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ngụ tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) cùng đông đảo các phóng viên đã có mặt trước khu vực cổng chính của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

(TNO) 8 giờ 30 phút ngày 14.4, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường chính thức bắt đầu.

Trước đó, từ lúc 7 giờ 15 phút, đông đảo người thân của nạn nhận Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ngụ tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) cùng đông đảo các phóng viên đã có mặt trước khu vực cổng chính của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

>> Hôm nay xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình chị Huyền phản đối cáo trạng>> Ra cáo trạng vụ 'bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân
>> Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Cấp giấy cho 2 luật sư bảo vệ quyền lợi nạn nhân

Đúng 8 giờ sáng cùng ngày, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) và bị cáo Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ ở phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) được dẫn vào phòng xét xử.

 Xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị cáo Khánh tại tòa - Ảnh: Hà An

Tại phiên xét xử, cũng giống như nhiều vụ án trước đó, vụ xử thẩm mỹ viện Cát Tường, gần như toàn bộ các phóng viên phải ngồi ngoài theo dõi phiên tòa từ một phòng khác, cách phòng xét xử không xa.

 Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường
Bị cáo Khánh tại tòa - Ảnh: Hà An

Xét xử vự thẩm mỹ viện Cát Tường
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tại tòa - Ảnh: Hà An

So với gần nửa năm về trước, khi bị bắt, cả bị cáo Tường và bị cáo Khánh trông đều gầy hơn. Tại phòng xét xử, nhìn nét mặt của bị cáo Tường và Khánh hiện rõ vẻ căng thẳng.

8 giờ 30 phút, người nhà nạn nhân Huyền cùng những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, những người tham gia với tư cách tham gia tố tụng, đại diện hợp pháp… được mời vào phòng xét xử.


Hai con trai của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đeo khăn trắng, cầm di ảnh mẹ tham dự phiên tòa - Ảnh: Hà An

Tóm tắt vụ án Cát Tường

9 giờ ngày 18.10.2013, chị Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để làm thủ tục thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng ngực với số tiền 50 triệu đồng.

11 giờ ngày 19.10.2013, chị Huyền tới Thẩm mỹ viện Cát Tường, được bác sĩ Tường cùng các nhân viên tiến hành hút 11 xi lanh mỡ thành bụng, trước khi bơm 11 xi lanh mỡ này vào ngực.

16 giờ ngày 19.10.2013, ca phẫu thuật kết thúc, chị Huyền được đưa ra phòng ngoài để nằm nghỉ.

17 giờ 45 phút ngày 19.10.2013, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, bác sĩ Tường cùng bác sĩ Nguyễn Quang Thành (là bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai) cấp cứu cho chị Huyền, nhưng không có kết quả. Chị Huyền tử vong.

23 giờ 30 phút ngày 19.10.2013, sau khi thu dọn đồ đạc trong phòng nhằm xóa dấu vết, bác sĩ Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô tới Bệnh viện Bưu Điện, nhưng do đông người nên không dám vào. Và sau đó bác sĩ Tường và Khánh đưa thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì và ném xuống sông Hồng tại cột đèn 44.

Ngày 22.10.2013, bác sĩ Tường và Khánh bị Công an thành phố Hà Nội bắt giữ, đồng thời khởi tố vụ án.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.