Ngỡ ngàng trước sự sa sút của sao Hoa ngữ

13/04/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Vì nhiều nguyên nhân, không ít sao Hoa ngữ đã rơi từ đỉnh cao danh vọng xuống cuộc sống nghèo túng, nợ nần.

(TNO) Vì nhiều nguyên nhân, không ít sao Hoa ngữ đã rơi từ đỉnh cao danh vọng xuống cuộc sống nghèo túng, nợ nần.


Hình ảnh Lam Khiết Anh thời còn là ngọc nữ màn ảnh và khi đã suy sụp được cư dân mạng chia sẻ - Ảnh chụp màn hình

Trường hợp sa sút khiến người hâm mộ tiếc nuối nhất phải kể đến ngọc nữ màn ảnh Lam Khiết Anh. Những năm 1980, Lam Khiết Anh là ngôi sao sáng giá của TVB với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong Lục chỉ cầm ma, Chân mệnh thiên tử, Nghĩa bất dung tình, Đại thời đại…

Đến năm 1998, Lam Khiết Anh có dấu hiệu bệnh tâm thần phải vào viện điều trị. Thêm vào đó, việc cha mẹ qua đời vì tai nạn giao thông, bản thân bị cưỡng hiếp đã dội vào tinh thần người đẹp những cú sốc khủng khiếp. Thời điểm ấy, Lam Khiết Anh không kiếm được hợp đồng đóng phim nên cuộc sống ngày càng sa sút.

Tuy nhiên, theo QQ, lí do thật sự khiến Lam Khiết Anh “thân tàn ma dại” là do cô ham mê cờ bạc. Việc thường xuyên đốt tiền trên sới bạc ở Ma Cau đã khiến ngọc nữ ngày nào phá sản, không gia đình, không bạn bè, còn bị đồn đãi rằng phải ăn xin thậm chí bán thân để kiếm sống.

Gần đây, báo chí Trung Quốc rộ lên thông tin người đẹp Trần Tú Văn kiệt quệ vì gánh nợ thay chồng. Theo Sina, chồng cũ của ngôi sao Ngày mai trời lại sáng làm ăn thua lỗ, Trần Tú Văn phải đứng ra vay mượn ngược xuôi. Nợ nần chồng chất khiến cả hai nhiều lần bị kiện tụng (khoảng năm 2000-2003). Cuộc hôn nhân của họ cũng vì thế mà tan vỡ.


Trần Tú Văn thuở đóng Ngày mai trời lại sáng làm say đắm biết bao khán giả - Ảnh chụp từ YouTube

Nợ nần lên đến hàng triệu USD khiến Trần Tú Văn suy sụp, phải bỏ sự nghiệp diễn xuất, làm mọi công việc cực nhọc để sống, nuôi con và trả nợ. Hình ảnh mới đây nhất của “nàng Tú Xảo” khiến không ít người hâm mộ xót xa. Thời gian và cuộc sống nghèo khổ đã làm người đẹp tàn phai nhan sắc, béo phì và gương mặt sưng phù.

Điều đáng mừng là hiện tại, món nợ khổng lồ đã được giải quyết. Trang 163 cho biết Trần Tú Văn đang giảm cân, chuẩn bị trở lại với màn ảnh nhỏ. “Tôi đã gặp bao sóng gió rồi, thật may mắn vì giờ không còn phải cố gắng làm những việc mà mình không thích, chỉ mong có kịch bản hay để trở lại với khán giả”, nữ diễn viên 52 tuổi nói.

Một trường hợp sa sút khác khiến khán giả tiếc rẻ là diễn viên Giang Hoa, tài tử mang vẻ đẹp sắc lạnh nổi tiếng của TVB năm nào.

Giang Hoa được khán giả biết đến qua nhiều phim như Miêu Thúy Hoa, Kim ngọc mãn đường, Cỗ máy thời gian… Năm 2004, Giang Hoa đến đại lục phát triển sự nghiệp nhưng chỉ tham gia phim Thị trấn Tam Nguyên rồi gần như mất tích.

Mới đây, trang Jayne Stars tiết lộ, Giang Hoa vắng bóng trên màn ảnh là do vào năm 2006, anh bị chấn thương thắt lưng và chân, đồng thời còn bị trầm cảm.


Giang Hoa vào vai Đường Minh Hoàng trong phim Dương Quý Phi - Ảnh chụp từ YouTube


“Bác sĩ nói sụn chèn ép vào dây thần kinh của tôi. Suốt một năm, tôi không thể đứng hay ngồi. Tôi thấy sợ cho gia đình, không biết mình có thể làm gì nếu thay đổi nghề nghiệp. Tôi như rơi xuống vực thẳm không lối thoát, gần như bị suy nhược thần kinh, chán nản và không biết phải làm gì”, Giang Hoa cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Thậm chí, tài tử này thường bị ảo giác và từng có ý định tự tử. Vì sợ bệnh tình nặng thêm, Giang Hoa từ chối mọi kịch bản phim. Kinh tế gia đình vì thế do một mình vợ anh là diễn viên, ca sĩ Mạch Khiết Văn lo liệu.

Jayne Stars cũng cho biết vợ chồng Giang Hoa đã rời căn hộ cao cấp của mình và thuê một căn hộ giá rẻ. Khi phóng viên hỏi về việc chuyển chỗ ở, Giang Hoa tỏ ý không vừa lòng: “Tôi chuyển đến đó vì tôi nghèo, không đủ tiền sống trong biệt thự sang trọng”.

Tuy nhiên, tài tử này phủ nhận việc để vợ làm trụ cột gia đình. Anh khẳng định mình không thất nghiệp và thỉnh thoảng vẫn tham gia một số hoạt động giải trí.

Thùy Dung

>> Làng giải trí Hoa ngữ đau đầu vì "cơn sốt khoe thân Can Lộ Lộ
>> Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ
>> “Tứ đại mỹ nhân” Hoa ngữ rực rỡ trên thảm đỏ Cannes 2012
>> Sao" Hoa ngữ đón tết năm Rồng như thế nào?
>> Sao Hoa ngữ tưng bừng đón tết
>> Sao Hoa ngữ bị phạt 6 tháng tù vì lái xe gây tai nạn
>> Tranh cãi về danh sách 30 sao Hoa ngữ dùng ma túy
>> Màn ảnh Hoa ngữ chấn động vì ma túy
>> Ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ đến VN?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.