Mật ong, 'khắc tinh' của vi khuẩn kháng thuốc

11/04/2014 02:10 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Salve Regina (Mỹ) phát hiện mật ong có thể trị vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh, qua đó giúp điều trị các bệnh truyền nhiễm hiệu quả.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Salve Regina (Mỹ) phát hiện mật ong có thể trị vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh, qua đó giúp điều trị các bệnh truyền nhiễm hiệu quả.

 Mật ong
Ảnh: Shutterstock

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Susan M.Meschwitz cho biết mật ong sở hữu một loại “vũ khí chiến lược” là khả năng chống viêm nhiễm ở mọi cấp độ, làm cản trở khả năng phát triển sức kháng thuốc của vi khuẩn. Mật ong chứa nhiều thành phần như hydrogen peroxide, a xít, polyphenol... giúp tăng khả năng tiêu diệt các tế bào vi khuẩn.

Riêng khả năng thấm lọc của mật ong, là kết quả của hàm lượng đường cao trong mật ong, giúp khử nước ở các tế bào vi khuẩn, khiến chúng chết dần chết mòn. Mật ong còn có tác dụng ức chế quá trình hình thành các màng vi khuẩn gây bệnh. Tiến sĩ Meschwitz cho biết thêm: “Mật ong cũng có thể làm suy yếu tính độc hại của vi khuẩn, khiến vi khuẩn nhạy cảm hơn với các thuốc kháng sinh thông thường”.

Mai Duyên

 

>> Công dụng tuyệt vời từ mật ong
>> Giảm mùi cơ thể bằng mật ong
>> Chăm sóc da với mật ong
>> Mật ong giảm ho đêm ở trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.