Diễn viên gạo cội Mickey Rooney qua đời

07/04/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Mickey Rooney, nam diễn viên gạo cội của Hollywood, đã từ trần vào ngày 6.4 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở California (Mỹ).

(TNO) Theo Reuters ngày 7.4, Mickey Rooney, nam diễn viên gạo cội của Hollywood, đã từ trần vào ngày 6.4 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở California (Mỹ). Ông mất ở tuổi 93, để lại một gia tài nghệ thuật đồ sộ, với hàng trăm bộ phim, vở kịch và 85 năm hoạt động trong ngành giải trí.

 
Nam diễn viên lão thành Mickey Rooney tham dự sự kiện UCLA Film and Television Archive ở Los Angeles, California (Mỹ) ngày 9.8.2013 - Ảnh: Reuters

Mickey Rooney, tên thật là Joe Yule Junior, sinh ngày 23.9.1920 ở Brooklyn (Mỹ). Bố mẹ là diễn viên kịch, nên lúc mới 17 tháng tuổi, Rooney đã có dịp xuất hiện trên sân khấu.

Năm 1926, Mickey Rooney lần đầu tiên đến với điện ảnh, và gắn bó với phim ảnh, truyền hình, sân khấu cho đến những năm cuối đời.

Vào giữa thế kỷ 20, Mickey Rooney là cái tên bảo chứng cho những tác phẩm mà ông tham gia, như các phim: Mickey McGuire, A Family Affair, Boys Town, Babes in Arms, National Velvet, Breakfast at Tiffany's; các vở kịch: Summer Holiday, Killer McCoy, The Big Wheel; các chương trình truyền hình: The Mickey Rooney Show, The Bold and the Brave, Sugar Babies...

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Mickey Rooney đã bốn lần giành giải Oscar Nam diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất. Ngoài ra, Viện Hàn lâm nghệ thuật Mỹ cũng trao tặng Rooney hai giải Oscar danh dự năm 1938 và năm 1983.

Mickey Rooney có đến bốn ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood, gồm một ngôi sao trong lĩnh vực điện ảnh, một ngôi sao trong lĩnh vực truyền hình, một ngôi sao trong lĩnh vực phát thanh và một ngôi sao khắc tên chung với người vợ Jan Rooney trong lĩnh vực sân khấu.

Nam diễn viên kiêm đạo diễn nổi tiếng người Anh, Laurence Olivier, từng gọi Mickey Rooney là nam diễn viên vĩ đại nhất của nước Mỹ.

Về đời tư, Mickey Rooney thường được gọi là Elizabeth Taylor phiên bản nam. Ông kết hôn cả thảy tám lần.

Nhật Hằng

>> Ngắm sao Hollywood rạng rỡ trên thảm đỏ Oscar 2014
>> Sao nam Hollywood kiếm tiền giỏi hơn sao nữ
>> Trương Nghệ Mưu bắt tay với Hollywood
>> Những tình yêu bền bỉ ở Hollywood
>> Sốc với thù lao rẻ mạt của sao Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.