Nhà đầu tư quay lại với chung cư phía tây

07/04/2014 09:00 GMT+7

Lãi suất ngân hàng giảm, vàng, chứng khoán bấp bênh, anh Nguyễn Văn Phú (Ba Đình, Hà Nội) đã quyết định chuyển sang đầu tư vào căn hộ hạng sang. Và chung cư The Manor, Mỹ Đình, Từ Liêm là lựa chọn của anh.


Nhà đầu tư quay lại với căn hộ cao cấp được chứng minh giá trị bền vững - Ảnh Đan Hạ 

“Bạn bè bảo tôi mạo hiểm khi đầu tư chung cư hạng sang lúc này. Nhưng tôi nghĩ khác: tùy vào mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn mà lựa chọn danh mục đầu tư. Bất động sản với tôi vẫn là kênh tốt. Nhưng đã qua rồi thời đầu tư vào các dự án trên giấy, giờ phải chọn những dự án có giá trị bền vững và tăng lên theo thời gian”, anh Phú phân tích.

Tuy nhiên, theo anh Phú, các dự án chung cư đã đi vào sử dụng ổn định, đầy đủ hạ tầng xã hội, tính thanh khoản tốt hiện cũng không phải là nhiều. “KeangNam tiện nghi nhưng lại rất thiếu không gian xanh, Mỹ Đình ở cũng tốt nhưng cho thuê thì khó. Sau rất nhiều tư vấn, tôi chọn The Manor. Lúc thị trường đỉnh cao giá giao dịch ở đây khoảng 2.200-2.500 USD, hiện giờ giá cũng khoảng 40 triệu/m2. Như vậy mức giảm là thấp so với trung bình thị trường”, anh Phú lý giải.

Ông Thomas (quốc tịch Anh) - làm việc tại một tổ chức phi chính phủ ở Vạn Phúc (Q.Ba Đình) đang thuê căn hộ 280 m2 tại The Manor với giá 1.600 USD/tháng cho biết: “So với mức giá 1.000-1.200 USD/tháng cho căn hộ cùng loại ở Keangnam hay Indochina, giá thuê tại The Manor cao hơn, nhưng bù lại đây là khu có dịch vụ, hạ tầng tốt và không gian xanh”.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB bất động sản Hà Nội thừa nhận, thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang có tính thanh khoản khá tốt. Những người mua nhà xuất phát từ nhu cầu ở thực đang chọn các dự án ở phân khúc căn hộ có giá dưới 25 triệu đồng/m2 như Tân Tây Đô, 136 Hồ Tùng Mậu…; Hoặc phân khúc cao cấp hơn, có thể kể đến như Mandarin Garden, Thăng Long Numberone, hay Discovery Complex…

Ông Nguyễn Viết Hải, Giám đốc sàn giao dịch Vicland cũng cho biết, các nhà đầu tư cũng bắt đầu quay lại thị trường, nhưng họ lại chọn các dự án đã có nhà ở ngay, có hạ tầng hoàn chỉnh, có cộng đồng dân cư và dịch vụ tiện ích đi kèm như The Manor, Keangnam, Indochina…

"Yêu cầu về bảo toàn vốn là lựa chọn số 1 của các nhà đầu tư, nên họ luôn lựa chọn các dự án đã được chứng minh về giá trị bền vững”, ông Hải nói.

Đan Hạ

>> Khởi động dự án nhà máy nhiệt điện gần 2 tỉ USD
>> Ký kết hợp đồng xây dựng dự án nhà máy nhiệt điện gần 2 tỉ USD
>> Thu hồi dự án nhà máy xi măng tại Quảng Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.