'Cát tặc' vẫn hoành hành trên sông Rào Trổ

06/04/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Sau khi báo chí phản ánh về nạn khai thác cát trái phép trên sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và cam kết sẽ xử lý dứt điểm tình trạng này. Thế nhưng, trên thực tế, cho đến nay 'cát tặc' vẫn đang mặc sức hoành hành.

(TNO) Sau khi báo chí phản ánh về nạn khai thác cát trái phép trên sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và cam kết sẽ xử lý dứt điểm tình trạng này. Thế nhưng, trên thực tế, cho đến nay, "cát tặc" vẫn đang mặc sức hoành hành.

>> Chủ tịch xã 'tiếp tay' cho cát tặc
>> UBND huyện Kỳ Anh bị phê bình vì buông lỏng quản lý khoáng sản

Cát tặc vẫn hoành hành trên sông Rào Trổ 1
Những ngày đầu tháng 4, tình trạng khai thác cát trái phép vẫn diễn biến phức tạp trên sông Rào Trổ

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, vào những ngày đầu tháng 4, tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn bốn xã Kỳ Lạc, Kỳ Lâm, Kỳ Sơn, Kỳ Thượng (thuộc huyện Kỳ Anh) vẫn diễn biến rất phức tạp.

Hằng ngày từ sáng sớm cho đến tận chiều tối có gần 100 lượt xe tải, xe ben hạng nặng từ quốc lộ 12 rẽ vào những con đường dẫn xuống sông chở cát lậu đưa đi tiêu thụ. Bên cạnh đó, có hàng chục cỗ máy đào, máy xúc chạy ầm ầm, vục “cổ” xuống móc ruột lòng sông Rào Trổ mà không gặp bất cứ sự cản trở nào từ phía cơ quan chức năng.

Cát tặc vẫn hoành hành trên sông Rào Trổ 2
Lòng sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn huyện Kỳ Anh đang bị “móc ruột” không thương tiếc

Cát tặc vẫn hoành hành trên sông Rào Trổ 3
“Cát tặc” ngang nhiên dùng máy móc, ô tô vào khai thác cát đưa đi tiêu thụ

Trước thực trạng trên, nhiều người dân địa phương bày tỏ bức xúc, cho rằng sở dĩ “cát tặc” hoành hành được trên sông Rào Trổ trong một thời gian dài và đến nay vẫn chưa chấm dứt là có sự tiếp tay của chính quyền địa phương các xã liên quan và sự vào cuộc nửa vời, thiếu trách nhiệm của UBND huyện Kỳ Anh cùng các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng 6.4, trao đổi với Thanh Niên Online, Trưởng phòng Quản lý tài nguyên khoáng sản (Sở TN-MT Hà Tĩnh) Trần Duy Trinh, cho biết: Sau khi các cơ quan truyền thông phản ánh về nạn “cát tặc” hoành hành trên sông Rào Trổ, Phòng đã vào cuộc điều tra, họp bàn với UBND huyện Kỳ Anh cùng bốn xã Kỳ Lạc, Kỳ Lâm, Kỳ Sơn, Kỳ Thượng. Qua cuộc họp, Phòng đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh là phải sớm triển khai các biện pháp nhằm tiến tới chấm dứt tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Rào Trổ.

“Trong trường hợp vẫn để cát tặc hoành hành trên địa bàn thì chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh và chủ tịch UBND bốn xã liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vấn đề này theo quy định của pháp luật”, ông Trinh khẳng định.

Trước đó, ngày 21.3  và 28.3, báo Thanh Niên đã có 2 bài viết: “Chủ tịch xã tiếp tay cho cát tặc” và “UBND H.Kỳ Anh bị phê bình vì buông lỏng quản lý khoáng sản”, phản ánh về nạn “cát tặc” hoành hành trên sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn các xã Kỳ Lạc, Kỳ Lâm, Kỳ Sơn, Kỳ Thượng (thuộc huyện Kỳ Anh). Sau khi báo đăng, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cam kết sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, phối hợp với các cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm tình trạng “cát tặc” hoành hành trên sông Rào Trổ.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Hàng loạt cán bộ huyện bị truy tố vì liên quan đến ‘cát tặc’
>> Lập “liên quân” xử lý cát tặc trên sông Đồng Nai
>> “Cát tặc” đánh trọng thương một trưởng công an xã
>> Tấn công “cát tặc” trên sông Dinh
>> Sạt lở triền miên vì… cát tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.