Bị vẹo cột sống có thể học sư phạm?

05/04/2014 03:05 GMT+7

Trong cuốn Những điều cần biết về thông tin tuyển sinh 2014 có ghi tiêu chuẩn thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM là không bị dị tật. Vậy nếu bị tật vẹo cột sống thì em có được đăng ký thi tuyển và học không ạ? (trangthaoduong…@gmail.com)

Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Đó là yêu cầu dành cho các ngành sư phạm do đặc thù của nghề là phải đứng nhiều trên bục giảng. Tuy nhiên, ngành giáo dục đặc biệt và những ngành ngoài sư phạm tại trường như vật lý, hóa học, Việt Nam học, văn học, tiếng Anh… không cần phải đáp ứng tiêu chí này nên em vẫn có thể nộp hồ sơ.

Em gái tôi là một học sinh khá giỏi, rất đam mê vật lý và mong ước học ngành sư phạm vật lý Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Tuy nhiên, khi làm hồ sơ thì em phát hiện là ngành này có yêu cầu về chiều cao, nữ cao ít nhất 1 m 50. Em tôi cao tầm 1 m 48 - 1 m 50 (có sự sai lệch khi đo), gia đình tôi hiện rất lo lắng. Nhà trường sẽ tiến hành đo kiểm tra chiều cao như thế nào? Đối với các thí sinh thi đậu nhưng thiếu 1 - 2 cm thì nhà trường sẽ xử lý như thế nào? (nguyennguyenphuong…@gmail.com)

Yêu cầu đã đề ra thì chúng tôi không thể làm sai. Tuy nhiên, nếu thí sinh thi đậu vào trường và có chiều cao không lệch quá nhiều so với yêu cầu 1 m 50 (do sự sai lệch của thước đo) thì trường vẫn tạo cơ hội cho em học tập. 

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên
(ghi)

>> Học sư phạm có thất nghiệp ?
>> Học đại học sư phạm có dạy được cấp 2 ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.