'Nằm trên đầm sen' chữa mất ngủ

03/04/2014 19:53 GMT+7

(TNO) Đó là ý tưởng đưa thiên nhiên vào phòng điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương (phố Thái Thịnh, Hà Nội) để người bệnh có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn khi đến chữa bệnh.

(TNO) Đó là ý tưởng đưa thiên nhiên vào phòng điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương (phố Thái Thịnh, Hà Nội) để người bệnh có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn khi đến chữa bệnh.

>> Bậc thầy về châm cứu
>> Châm cứu điều trị tự kỷ
>> Đau nửa đầu: Châm cứu đúng, hiệu quả dài lâu
>> Châm cứu giúp chống khó tiêu
>> Châm cứu tốt hơn aspirin

Cách đây khoảng 2 tháng, Phó giáo sư, tiến sĩ Nghiêm Hữu Thành, Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương đặt hàng làm những chiếc giường bệnh giống như con thuyền, dưới đáy chính là chiếc hộc chứa đồ rất tinh tế, được che đậy bởi những đóa sen vẽ, giảm bớt mọi thứ cần có nhưng không nhất thiết xuất hiện trên sàn nhà. Tuy nhiên, vì là "hàng độc" nên phải 3 tuần nữa sản phẩm trên mới xong. Và khi đó, mới thực sự hoàn chỉnh ý tưởng mà ông mong muốn.

Nằm trên đầm sen chữa mất ngủ
Nằm trên đầm sen châm cứu - Ảnh: Quốc Phong

Được biết, đây là một mô hình điều trị mới mang đậm chất văn hoá Việt (có mở ca nhạc như dân ca ba miền và cả nhạc cổ điển nếu bệnh nhân muốn nghe), khá cao cấp và mới hình thành của bệnh viện, nó đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, không chỉ có chữa chứng mất ngủ mà rất nhiều chứng nan y khác như điều trị cột sống không xâm lấn, liệt, tai biến...

Q.PHONG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.