Mafia Nhật ra website riêng, kêu gọi bài trừ ma túy

02/04/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Nhóm yakuza (mafia Nhật) lớn nhất Nhật Bản Yamaguchi-gumi đã cho ra đời một webite riêng với thông điệp kêu gọi bài trừ ma túy.

(TNO) Nhóm yakuza (mafia Nhật) lớn nhất Nhật Bản Yamaguchi-gumi đã cho ra đời một webite riêng với thông điệp kêu gọi bài trừ ma túy.

Nhóm Yamaguchi-gumi gửi thông điệp bài trừ ma túy và thanh lọc yakuza, trong một nỗ lực nhằm cải thiện hình ảnh của nhóm này, theo AFP ngày 2.4.

Trang chủ website Yamaguchi-gumi đăng tải video quay cảnh thủ lĩnh và các thành viên Yamaguchi-gumi tiến hành buổi hành hương đến một đền thờ.

Bài nhạc lồng trong video là có lời nói về tinh thần "Ninkyo", tức tinh thần người đàn ông chống lại bất công và giúp đỡ người yếu thế.

Trước đó, Yamaguchi-gumi đã phát hành một tạp chí dành riêng cho các thành viên nhóm này vào năm 2013, đăng tải những bài thơ và bài viết của các “đại ca” yakuza.

AFP dẫn số liệu thống kê cho biết số lượng yakuza ở Nhật Bản sút giảm đáng kể trong những năm gần đây, còn khoảng 63.200 người vào cuối năm 2012.

Cũng giống như mafia Ý hoặc Trung Quốc, yakuza tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh như sòng bạc, ma túy, mại dâm, cho vay nặng lãi, bảo kê…

Phúc Duy

>> Mafia Nhật phát hành tạp chí riêng
>> Kiện mafia Nhật đòi lại tiền bảo kê
>> Mafia Nhật phát hành tạp chí riêng
>> Một tên mafia Nhật sa lưới tại Thái Lan
>> Mỹ trừng phạt mafia Nhật
>> Mafia Nhật “vượt qua khủng hoảng”

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.