Video clip: Lời kêu cứu của người lưu lạc hàng ngàn km từ Mèo Vạc sang Pakistan

01/04/2014 14:09 GMT+7

(TNO) Câu chuyện ly kỳ lưu lạc 5.800 km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan của anh Vừ Già Pó, ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang , Việt Nam) đã thu hút rất nhiều bạn đọc.

(TNO) Câu chuyện ly kỳ lưu lạc 5.800 km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan của anh Vừ Già Pó, ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang, Việt Nam) đã thu hút rất nhiều bạn đọc.


Hành trình lưu lạc từ Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang, Việt Nam) sang Pakistan của anh Vừ Già Pó - Đồ họa: Toby Quốc

Trước đó, ít ai biết rằng, đoạn video mà phóng viên Amiruddin Mughal post lên mạng cuối tháng 12.2013 không có quá nhiều người xem.

Chúng tôi đã phải nhờ trung úy Mi Mí Dình (Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Lũng Cú - Đồng Văn, Hà Giang), một người Mông nguyên gốc dịch đoạn anh Vừ Già Pó phát biểu.


Video clip: Vừ Già Pó kêu cứu - Nguồn: Youtube

Sau đây là nội dung: "Tôi là Vừ Già Pó, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang, Việt Nam). Tôi đi làm thuê ở Trung Quốc về thì bị bộ đội (Pakistan) bắt và giữ được 3 tháng. Đề nghị đưa tôi về Việt Nam để thăm vợ con và gia đình. Vợ tên là Ly Thị Lía, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc. Con gái là Vừ Thị Súa, Vừ Thị Hờ ở Khâu Vai, Mèo Vạc. Con trai là Vừa Mí Súa, Vừ Mí Vư, Vừ Mí Chả. Tôi không phải người Trung Quốc, tôi không ở đất Trung Quốc được. Tôi muốn về Việt Nam. Hết bao nhiêu tiền, tôi sẽ trả. Có thằng Vư, thằng Phình chở tôi đi làm thuê Trung Quốc".

Thanh Niên Online

>> Lưu lạc 5.800 km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan
>> Lưu lạc 5.800 km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan - Kỳ 2: Nhân vật bí ẩn Wu Ta Puma

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.