Thị trường iPhone: 'Gạn đục khơi trong'

02/04/2014 08:00 GMT+7

Khi thị trường iPhone còn 'vàng thau lẫn lộn' thì một tin vui không thể bỏ qua cho các tín đồ của 'táo', thegioididong.com - hệ thống siêu thị điện thoại di động hàng đầu đang mạnh mẽ đổ bộ vào mảnh đất iPhone chính hãng. Dự kiến trong 2014, tên tuổi này sẽ đưa thị phần bán lẻ từ con số 20% lên 30%, trong đó có sự tăng trưởng đáng kể từ phân khúc iPhone.

Khi thị trường iPhone còn “vàng thau lẫn lộn” thì một tin vui không thể bỏ qua cho các tín đồ của “táo”, thegioididong.com - hệ thống siêu thị điện thoại di động hàng đầu đang mạnh mẽ đổ bộ vào mảnh đất iPhone chính hãng. Dự kiến trong 2014, tên tuổi này sẽ đưa thị phần bán lẻ từ con số 20% lên 30%, trong đó có sự tăng trưởng đáng kể từ phân khúc iPhone.

Chợ “táo” còn nhiều phức tạp

Nhu cầu của thị trường đối với các dòng iPhone liên tục tăng, có những thời điểm vượt sức cung của các địa chỉ bán lẻ úy tín. Đó chính là cơ hội để các nguồn hàng xách tay “làm mưa làm gió", khuynh đảo thị trường từ giá cả, nguồn gốc cho đến chất lượng hàng hóa.

Về giá cả, vào khoảng cuối tháng 10 năm ngoái, giá iPhone 5S xách tay tại hầu hết các cửa hàng đều ở mức 18,5 triệu cho phiên bản 16 GB màu xám, màu trắng khoảng 20,5 triệu và màu vàng là 24 triệu. Ít lâu sau, 3 phiên bản về cùng mức giá 17.590.000. Đáng quan tâm, thời điểm hàng xách tay mới về thị trường trong nước, iPhone 5S bản màu xám được rao bán với giá từ 23 đến 24 triệu đồng, còn phiên bản màu vàng được “hét” giá từ 36 đến 37 triệu. 1 tuần sau thời điểm “sốt hàng”, chiếc iPhone vàng tụt đến 10 triệu. Có thể thấy giá của chiếc iPhone vàng đã được thổi phồng đến hơn 10 triệu 1 chiếc. Điều này chứng tỏ sự “hỗn loạn” của thị trường hàng xách tay.

Liên quan đến nguồn hàng, một vài cửa hàng cho biết nhiều nguồn hàng là nguyên nhân dẫn đến việc iPhone 5S xách tay giảm giá nhanh và sâu trong thời gian ngắn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguồn cung iPhone hiện trở nên dễ dàng hơn, kể cả những nguồn cung không có nguồn gốc rõ ràng, hàng được thu thập từ nhiều nguồn và nhập qua nhiều trung gian khác nhau dẫn đến chất lượng không thể kiểm soát. Điều này càng khiến cho giá cả trở nên càng khó ổn định.

Như vậy, có thể thấy, thị trường iPhone tại Việt Nam đang rất lộn xộn. “Loạn” từ giá cả cho đến nguồn cung. Tình hình kinh doanh manh mún, đẩy giá chuộc lợi cộng với việc dựa vào mức giá thấp để chọn đối tác cung cấp đang chất chứa rất nhiều rủi ro cho người tiêu dùng. Nguy cơ tiền mất tật mang là nhãn tiền. Từ thực tế này, một địa chỉ đáng tin cậy với những chính sách bảo hành chính hãng rõ ràng là một nhu cầu chính đáng của những fan “táo khuyết”.

 


iPhone vẫn là thương hiệu được khách hàng săn đón và là mảnh đất kinh doanh màu mỡ

Thegioididong.com vào cuộc

Hệ thống thegioididong.com hiện đã trải rộng toàn quốc, đây là một nền tảng vô cùng thuận lợi để doanh nghiệp này tiếp cận người sử dụng iPhone. Hơn thế nữa, việc đầu tư nghiêm túc về nguồn hàng, chế độ bảo hành áp dụng như của hãng, chương trình khuyến mại thiết thức dành cho khách hàng là những bước đi mạnh mẽ trong chuyến đổ bộ quy mô vào mảnh đất hứa iPhone.

Cụ thể, 180 siêu thị thegioididong.com đã có bàn trưng bày iPhone phục vụ nhu cầu trải nghiệm trực tiếp trên sản phẩm của khách hàng. Tủ iPhone cũng được trang bị để nguồn hàng luôn đầy đủ. Liên quan đến nguồn phân phối iPhone chính hãng cho hệ thống bán lẻ cả nước, đại diện Thế Giới Di Động cho biết hệ thống này đã liên kết chặt chẽ với nguồn cung chính hãng để đảm bảo lượng sản phẩm dồi dào, đầy đủ và đúng giá. Đáng chú ý nhất là chính sách đổi trả iPhone trước nay chưa từng có. Dù iPhone lỗi hay không lỗi, khách hàng đều được đổi miễn phí trong vòng 14 ngày. Máy mua tại thegioididong.com cũng sẽ được hưởng chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm như chính sách của hãng. Trong trường hợp không lỗi nhưng khách có nhu cầu đổi/trả, thegioididong.com sẽ áp dụng chính sách linh hoạt. Thời điểm này, mua iPhone chính hãng tại thegioididong.com “dế sang” của khách hàng còn nhận được ưu đãi dán màn hình bảo vệ trước sau. 


thegioididong.com đã có bàn trải nghiệm và tủ trưng bày iPhone phục vụ khách hàng

Nguồn: Thegioididong.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.