Bắt 2 người lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng

28/03/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Ngày 28.3, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết đơn vị này đã tạm giam hai người có hành vi lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng.

(TNO) Ngày 28.3, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết đơn vị này đã khởi tố bị can, tạm giam Ngô Thu Lý (31 tuổi) và Giáp Văn Trung (36 tuổi, đều ngụ huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 Bắt giam 2 đối tượng lừa xuất khẩu lao động chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng
Giáp Văn Trung và Ngô Thu Lý bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Hòa Doãn

Trước đó, Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân về hành vi lừa đảo của Lý và Trung.

Lý tự xưng là cán bộ đang công tác tại Thanh tra Chính phủ còn Trung là một cán bộ đang làm việc ở một cơ quan trung ương ở Hà Nội. Hai người này lợi dụng sự cả tin của nhiều người để lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, Canada…

Qua điều tra, công an xác định để phục vụ cho việc lừa đảo này, cả hai đã làm giả nhiều giấy tờ, hồ sơ, con dấu của Việt Nam, Hàn Quốc, Canada và móc nối với một người tên Lâm (ngụ xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để thiết lập đường dây lừa đảo người có nhu cầu đi lao động nước ngoài.

Trước khi làm thủ tục “xuất ngoại”, các nạn nhân phải nộp cho nhóm người này 10.000 USD để đặt cọc và hứa sẽ được giải quyết thủ tục để ra nước ngoài lao động. Tuy nhiên sau nhiều tháng thu “tiền cọc”, vẫn không thấy được đi xuất khẩu lao động, cũng không đòi lại được tiền, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo.

Công an huyện Yên Thành cho biết số tiền mà Lý và Trung bị tố cáo chiếm đoạt là hơn 2,5 tỉ đồng.

  K.Hoan

>> Giả danh cán bộ môi trường đi lừa đảo
>> Bắt 2 kẻ lừa đảo 'đội lốt' cán bộ y tế
>> Lập mưu bắt kẻ lừa đảo trên mạng
>> Khởi tố 2 kẻ lừa đảo xuất khẩu lao động sang Angola
>> Bắt giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động
>> Băng lừa đảo xuất khẩu lao động lãnh án nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.