Vụ bắt cóc em họ 'tống tình' thím dâu: Yêu mù quáng dẫn đến phạm tội

27/03/2014 05:15 GMT+7

Ngày 26.3, thiếu tá Mai Điền Phương, Phó trưởng công an H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết cơ quan CSĐT vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Lê Hàn Văn Tâm (20 tuổi, ngụ ấp 2, xã Bưng Riềng) để điều tra về hành vi bắt giữ hoặc giam người trái pháp luật.

 
PV Báo Thanh Niên trao đổi với bà Nguyễn Thị Đặng (bìa phải) và bé H. - Ảnh: N.L

>> Nghi can bắt cóc em họ, 'tống tình' thím dâu ra đầu thú
>> Nghi án bắt cóc em họ, 'tống tình' thím dâu

Trong khi đó, tiếp xúc với chúng tôi tại nhà riêng vào chiều qua, chị Sơn Thị Thu Hồng (26 tuổi, ngụ xã Bưng Riềng, H.Xuyên Mộc) vẫn chưa hết căng thẳng khi nhắc đến việc Tâm bắt cóc con gái mình là L.H.H (4 tuổi) và cũng vừa là em họ của Tâm (chị Hồng lấy chú ruột của Tâm - PV). Chị Hồng thừa nhận: “Tâm nói yêu tôi từ lâu rồi nhưng tôi không chấp nhận. Tôi đã khuyên Tâm rất nhiều nhưng Tâm không nghe. Chồng tôi biết Tâm yêu tôi nên cũng rất đau khổ, nhưng không nói cho ai nghe. Tâm đã nhiều lần đòi tự tử vì tôi không đáp ứng tình cảm khiến tôi rất mệt mỏi và đã tìm đến cái chết. Có lần tôi đập đầu vào tường tự tử, dẫn đến ngất xỉu được chồng đưa đi cấp cứu”.

Trong khi đó, chị L.T.T (cô ruột của Tâm) nói: “Tâm yêu thím Chín (chị Hồng - PV) hơn 2 năm nay. Mọi người ngăn cấm, khuyên can mà nó không nghe”.

Đối diện với nhiều tội danh

Như Thanh Niên đã thông tin, sau 4 ngày bắt giữ cháu H. để yêu cầu chị Hồng “gặp mặt lần cuối”, khoảng 18 giờ ngày 24.3, chị Hồng được một công an viên xã Bưng Riềng chở vào bìa rừng theo yêu cầu của Tâm để vào rừng một mình gặp Tâm. Đi hơn 1 km, chị Hồng bị trúng gió đi không được, muốn ngất xỉu thì Tâm xuất hiện. “Lúc này, Tâm cởi áo, lót xuống đất cho tôi nằm. Sau vài câu chuyện, Tâm đồng ý để gia đình tôi đưa con gái về nhà. Tâm đi vào rừng cùng tôi nói chuyện đến khuya thì đưa tôi về nhà. Thấy tôi đi không nổi, Tâm cõng tôi về nhà. Khi gần đến nơi, Tâm để tôi ở ven đường rồi chạy đi lấy dầu gió đến xoa cho tôi. Sau khi tôi về đến nhà thì Tâm tiếp tục vào rừng cho đến chiều 25.3 thì ra đầu thú”, chị Hồng kể lại.

Bàn về hành vi của Lê Hàn Văn Tâm trong vụ việc nêu trên có nhiều quan điểm khác nhau. Theo luật sư (LS) Nguyễn Văn Đức (Công ty luật Kinh Luân, Đoàn LS TP.HCM), thì hành vi của Tâm có dấu hiệu của các tội “mua bán, đánh tráo, hoặc chiếm đoạt trẻ em”. Vì hành vi của Tâm đã xâm phạm quyền tự do thân thể đối với cháu L.H.H để nhằm mục đích gây áp lực buộc chị Hồng gặp, quan hệ tình cảm (nếu không sẽ xâm hại tính mạng, sức khỏe nạn nhân cháu H). Nói cách khác, khách thể mà hành vi của Tâm nhắm đến là tính mạng sức khỏe của cháu L.H.H. “Trong trường hợp Tâm dùng thủ đoạn bắt con chị Hồng để đẩy chị vào tình trạng quẫn bách mà miễn cưỡng giao cấu với Tâm thì phạm tội cưỡng dâm. Nếu Tâm dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ để buộc chị Hồng quan hệ trái ý muốn thì phạm tội hiếp dâm”, LS Đức nói.

LS Lê Quang Y, Phó chủ nhiệm Đoàn LS Đồng Nai cũng có quan điểm tương tự. “Trong trường hợp mà Tâm dựng lên kế hoạch bắt cóc cháu H. để ép buộc chị Hồng quan hệ tình dục theo yêu cầu của mình thì có dấu hiệu tội cưỡng dâm. Trong trường hợp có đủ chứng cứ để chứng minh rằng chị Hồng đã hoàn toàn ngất xỉu, không còn khả năng tự vệ hoặc nghi can dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực để quan hệ với chị Hồng thì nghi can đã phạm tội hiếp dâm”.

Nguyễn Long - Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.