Nỗi đau của gia đình ngư dân bị mất tích trên biển

28/03/2014 03:00 GMT+7

Gần một tháng qua, mẹ con chị Trần Thị Hòa (42 tuổi) ở làng chài nghèo thôn Mỹ Tân thuộc xã Bình Chánh (H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) ngày nào cũng ngóng ra biển chờ chồng, cha trở về nhưng niềm hy vọng dần tắt lịm.

 
Mẹ con chị Hòa thẫn thờ bên di ảnh của chồng, cha bị mất tích - Ảnh: Hiển Cừ

Ngày 24.2, ngư dân Bùi Văn Nhựt (chồng chị Hòa) cùng với các bạn chài đi làm thuê cho tàu cá QNg 95528 TS của ông Nguyễn Thanh Vân (cũng ở thôn Mỹ Tân) ra khơi câu mực. Thế nhưng, tai họa ập đến vào rạng sáng 1.3, ngư dân Nhựt cùng chiếc ghe câu mất tích trong lúc hành nghề. Suốt nhiều ngày liền, ông Vân cho tàu cá của mình và huy động 7 chiếc tàu cá khác của ngư dân ở cùng địa phương đang đánh bắt gần đó ra sức tìm kiếm nhưng tung tích ngư dân Nhựt vẫn biệt tăm. Tàu cá QNg 95528 TS và các bạn chài đành quay vào bờ báo tin cho gia đình.

Thế là trụ cột của gia đình không còn, mẹ con chị Hòa giờ chẳng còn biết bấu víu vào ai. Chị Hòa cho biết do cuộc sống gia đình quá khó khăn nên con cái không được học hành đến nơi đến chốn, phải đi làm thuê. Trong khi đó, chị Hòa lại thường xuyên đau ốm nên cuộc sống gia đình chỉ đủ cơm áo qua ngày. Số tiền mấy chục triệu đồng vay mượn để tu sửa lại ngôi nhà bị cơn bão số 9 năm 2009 phá nát đến giờ vẫn chưa trả hết.

Giờ đây, gánh nặng cơm áo và nợ nần đều trút lên vai chị Hòa. “Mấy mẹ con tui và mẹ chồng giờ có rau ăn rau, có mắm ăn mắm qua ngày, nợ nần chưa biết lấy gì để trả cho người ta. Thật khốn khổ vô cùng”, chị nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản : Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Hòa; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Hòa trong thời gian sớm nhất

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.