Thân nhân hành khách chuyến bay MH370 biểu tình

26/03/2014 00:27 GMT+7

Nhiều thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 mất tích hôm qua đã tuần hành đến Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh để đòi được cung cấp thêm thông tin về số phận chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo AFP, khoảng 200 thân nhân, nhiều người đầm đìa nước mắt, cùng nắm tay nhau và hô vang các khẩu hiệu như “Chính phủ Malaysia là kẻ sát nhân” và “Chúng tôi muốn người thân của mình trở về”. Xô xát xảy ra khi một số thân nhân cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát để tiếp cận các phóng viên, nhưng không có nỗ lực nào nhằm giải tán cuộc biểu tình, theo AP. Nhóm người biểu tình sau đó đã trao thư phản đối cho sứ quán trước khi rời đi. Theo AFP, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tạ Hàng Sinh đã yêu cầu Malaysia cung cấp các dữ liệu vệ tinh mà Kualar Lumpur sử dụng để đưa ra kết luận chiếc máy bay rơi ở nam Ấn Độ Dương.

Trong khi đó, Mỹ tuyên bố nước này chưa có “chứng cứ độc lập” cho thấy chuyến máy bay MH370 rơi xuống khu vực. “Tôi không có bất kỳ bằng chứng độc lập nào về vấn đề đó”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói với các phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ, sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo tin buồn. Bà Harf cho biết Washington đang hợp tác “rất chặt chẽ” với Kuala Lumpur trong việc tìm chiếc Boeing 777-200. Cũng hôm qua, một số tờ báo lớn ở Malaysia đã in trắng đen trang nhất để “để tang” 239 hành khách trên máy bay.

Trùng Quang

>> Malaysia Airlines cam kết tiếp tục hỗ trợ thân nhân hành khách
>> Một máy bay Malaysia Airlines gặp sự cố phải chuyển hướng
>> Trình diễn đa phương tiện vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.