Người mẹ ôm 2 con nhỏ tự tử trong quẫn bách

27/03/2014 03:15 GMT+7

Những áp lực quá lớn mà chị Giang Thị Mỹ Diệu (27 tuổi, trú tại thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, H.Phú Ninh, Quảng Nam) phải gánh chịu trước khi quyên sinh cùng 2 con phần nào lý giải nguyên do chị tìm đến cái chết.

 Chồng chị Diệu (anh Mai Văn Chương) đau khổ bên bàn thờ 3 người thương yêu của anh - Ảnh: Hoàng Sơn
Chồng chị Diệu (anh Mai Văn Chương) đau khổ bên bàn thờ 3 người thương yêu của anh
- Ảnh: Hoàng Sơn

Chồng không được mang tang

Đã gần 3 ngày sau cái chết đau lòng của 3 mẹ con chị Diệu, bên bàn thờ với 3 bức di ảnh, anh Mai Văn Chương (31 tuổi, chồng chị)  lặng lẽ nhìn làn khói nhang nghi ngút mà nước mắt cứ chảy dài. Hai cháu bé Mai Thị Thảo My (3 tuổi) và Mai Gia Huy (2 tuổi) còn quá nhỏ để phải chịu cảnh chia lìa nghiệt ngã mà ai thấy đều xót xa. Sự việc xảy ra vào chiều 24.3, khi chị Diệu dắt 2 con đến bên bờ hồ Phú Ninh, sau đó dùng 2 sợi dây để buộc vào 2 con rồi cùng nhảy xuống hồ để tự vẫn (Thanh Niên đã thông tin).

Anh Chương cho biết, cha chị Diệu mất được 4 tháng do lâm trọng bệnh thì không lâu sau đó cha anh cũng qua đời vì bị tai nạn. “Tôi không được phục tang vợ con là vì tang cha chưa đầy 1 tháng. Đời còn gì đau khổ bằng vợ chết, con mất mà không được đeo tang”, anh Chương nghẹn giọng.

Tự tử trong cùng quẫn vì chồng nghiện ngập

Sau khi xảy ra cái chết của 3 mẹ con, người nhà chị Diệu đã tìm thấy một bức thư do chị viết với nội dung ngắn gọn trong 14 dòng. Bức thư với bút tích của chị ghi vào lúc 1 giờ 30 ngày 9.3, dành để tâm sự với anh Chương (chồng chị). Bức thư có đoạn: “Ba à! Kể từ ngày mẹ về với ba đến nay cũng được gần 4 năm. Thời gian đối với mẹ cũng quá ngắn ngủi...”. Khi đọc bức thư này, nhiều người đều có suy nghĩ chị Diệu đang phải gánh chịu những nỗi khổ không thể nói thành lời. Đặc biệt, cuối thư chị Diệu viết: “Hạnh phúc mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin (tức cháu Gia Huy - PV)” dấy lên sự hoài nghi chị Diệu đã có ý định tự tử từ trước. Bức thư này sau đó được Công an H.Phú Ninh tạm giữ để làm rõ nguyên nhân vụ tự tử.

Anh Chương cho biết thêm, vợ anh rất thương chồng con dù anh có nhiều lầm lỗi khi sống chung với vợ.

Theo lời kể của những người thân cũng như lời anh Chương thì trước khi xảy ra sự việc, chị Diệu đã trải qua khoảng thời gian đầy bi kịch. Trong đó có việc chồng chị là anh Chương nghiện ma túy phải đưa vào trại cai nghiện bắt buộc.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng công an xã Tam Lãnh, anh Chương là người không có tiền án, tiền sự về trật tự xã hội nhưng là người nghiện ma túy nặng. “Trước đây, anh Chương làm nghề lái xe tải nhưng sau đó nghiện ma túy nên phải bỏ việc. Địa phương nhiều lần vận động, xử phạt hành chính nhưng anh Chương vẫn không từ bỏ. Do đó, chúng tôi buộc phải lập hồ sơ đưa anh này đi cai nghiện tập trung tại một trung tâm ở H.Hiệp Đức (Quảng Nam)”, ông Thanh nói. Không chỉ chịu đựng nỗi khổ do chồng gây ra, chị Diệu còn phải gánh áp lực quá lớn trước dư luận do chị là một giáo viên. Theo tìm hiểu của PV, anh Chương về nhà từ ngày 25.2 để chịu tang cha, đến ngày 29.2 phải trở lại trại để tiếp tục cai nghiện nhưng anh Chương không đi.

Theo anh Chương, cuộc sống gia đình anh chị gặp nhiều khó khăn về kinh tế. “Lương vợ tôi hơn 2 triệu đồng thì tháng nào cũng bị trừ 1 triệu để trả nợ. Rồi đến cái thai bị hư, cha cô ấy mất, lại đến chịu tang cha chồng. Còn tôi là một người cha, người chồng hư hỏng. Có lẽ, cô ấy tự tử là vì chịu quá nhiều áp lực, quẫn bách…”, anh Chương khóc ngất khi cố gắng lý giải cái chết của vợ.

Điều tra nguyên nhân tự tử sau lễ mai táng

Chiều 26.3, trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ của Đội Điều tra (Công an H.Phú Ninh) cho biết, nguyên nhân cái chết của cả 3 mẹ con chị Giang Thị Mỹ Diệu là do tự tử. “Tuy nhiên, hiện gia đình chị Diệu đang bối rối trước cái chết cùng lúc cả 3 người nên phải sau lễ mai táng, lực lượng công an mới tiếp xúc với người nhà để làm rõ nguyên nhân vụ việc”, cán bộ này nói. Được biết, trước hoàn cảnh éo le của gia đình chị Diệu, nhiều người dân cùng các ban, ngành địa phương đã vận động, quyên góp số tiền 60 triệu đồng để giúp đỡ gia đình lo hậu sự.

Hoàng Sơn

 >> Vụ ba mẹ con cột tay nhau tự tử tại hồ Phú Ninh: Quyên sinh do cùng quẫn?
 >> Hai nữ sinh uống thuốc sâu tự tử, một chết, một nguy kịch
 >> Ba mẹ con trói tay nhau tự tử tại hồ Phú Ninh
 >> Ba mẹ con buộc chặt nhau chết trong lòng hồ là do tự tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.